Gia Lai: Ngày hội việc làm thu hút hơn 300 lao động tham gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như tin đã đưa, sáng 10-12, Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC) và Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia lai (SEC) đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh (số 50 Sư vạn Hạnh, TP. Pleiku) tổ chức ngày hội việc làm.

Quang cảnh ngày hội việc làm. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh ngày hội việc làm. Ảnh: Hồng Thi

Tham dự có đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; các trường dạy nghề; các đơn vị tuyển dụng và hơn 300 ứng viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Tại đây, các ứng viên đã được nghe đại diện đơn vị tuyển dụng trình bày khái quát về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp qua các thời kỳ. Theo đó, GEC và SEC là hai đơn vị thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. GEC hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, cơ điện, xây dựng, dịch vụ kỹ thuật, tư vấn, giám sát thi công; SEC hoạt động ở lĩnh vực mía đường, nhiệt điện. Các vị trí mà 2 doanh nghiệp đang cần tuyển dụng, gồm: tổng giám đốc, giám đốc điều hành, tổng quản lý khách sạn, giám đốc tài chính, giám đốc quản lý dự án, giám đốc nhà máy sản xuất, trợ lý tổng giám đốc, trưởng phòng quản lý chất lượng, trưởng phòng hành chính nhân sự, kỹ sư điện, kỹ sư cơ khí, kỹ sư nông nghiệp, công nhân…

 

Đông đảo ứng viên đến tìm việc tại ngày hội việc làm. Ảnh: Hồng Thi
Đông đảo ứng viên đến tìm việc tại ngày hội việc làm. Ảnh: Hồng Thi

Cùng với đó, tại ngày hội, các ứng viên đã trực tiếp bày tỏ những băn khoăn của mình liên quan đến vị trí công việc, mức lương, chế độ ưu đãi… đến nhà tuyển dụng và được đại diện đơn vị giải đáp chi tiết và thỏa đáng. Theo số liệu thống kê ban đầu, doanh nghiệp đã thu nhận 238 hồ sơ. Trong đó, đã tiến hành phỏng vấn tại chỗ 40 hồ sơ, còn lại sẽ tiếp tục chọn lọc và có kế hoạch phỏng vấn tại trụ sở. Kết quả tuyển dụng sẽ được thông báo trực tiếp cụ thể đến từng ứng viên.

Ngày hội việc làm tại Gia Lai nằm trong chuỗi hoạt động do các công ty thành viên của TTC tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm những ứng viên sáng giá, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh của các công ty. Ngoài ra, đây cũng là cầu nối thiết thực giữa cung và cầu của thị trường lao động, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, góp phần giải quyết bài toán thất nghiệp đang diễn ra trên địa bàn.

Hồng Thi-Tấn Phú

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.