Tháng 11 sẽ diễn ra Diễn đàn "Văn hóa với doanh nghiệp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn đàn “Văn hóa với doanh nghiệp” có chủ đề Chấn hưng văn hóa-nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” dự kiến sẽ diễn ra vào tuần thứ hai của tháng 11-2022 tại Hà Nội, hướng tới Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (ngày 10-11).

Sáng nay (15-8), tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai và chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

Diễn đàn quốc gia
Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" nhằm lan tỏa sâu rộng cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Diễn đàn gồm 3 hoạt động chính. Trong đó trọng tâm là hội thảo với chủ đề “Chấn hưng văn hóa-nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”. Tại hội thảo này, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò, tác động, nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa-nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu những bài học thực tiễn của Việt Nam và quốc tế về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi, phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19, các xung đột địa-chính trị, địa-kinh tế trên thế giới như hiện nay.

Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.

Sau hội thảo là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn đề ra trong Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng, có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ của doanh nghiệp đến hết ngày 30-9-2022.  Thông tin chi tiết về việc xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 được đăng tại webiste https://vhkd2022.vnabc.org.vn.

Đoàn đại biểu doanh nghiệp cũng dự kiến sẽ có cuộc tiếp kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gồm các doanh nghiệp đạt chuẩn “Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2021 và năm 2022; doanh nghiệp có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” thời gian qua.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Hoài Sơn-Ủy viên Thường trực Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội khẳng định, văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, tạo ra nền tảng phát phát triển bền vững. Vì vậy, ông ủng hộ và tán thành, đồng tình với Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam hàng năm tổ chức Diễn đàn Quốc gia về văn hóa doanh nghiệp với những chủ đề khác nhau.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Hoài Sơn, cái chúng ta đang thiếu là sự kết hợp giữa văn hóa và kinh tế. Làm thế nào để có nền văn hóa thích ứng với kinh tế thị trường, hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế là điều rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm tạo ra nền kinh tế thấm đẫm các giá trị văn hóa. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Bùi Hoài Sơn rất quan tâm đến câu chuyện các doanh nghiệp đưa các giá trị văn hóa vào để tinh thần doanh nghiệp, tinh thần văn hóa hòa quyện với nhau, tạo ra sức bật mới cho sự phát triển đất nước…

QUANG VĂN

Có thể bạn quan tâm