Gia Lai: Dịch vụ karaoke hoạt động hết công suất dịp lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là điểm nhấn đáng giá giúp ngành dịch vụ giải trí karaoke phục hồi sau một thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh. Vào những khung giờ cao điểm, hầu hết điểm kinh doanh dịch vụ karaoke ở Phố núi Pleiku đều trong trạng thái kín lịch, kín phòng, hoạt động hết công suất.
Ảnh: Sơn Ca
Các gia đình, nhóm bạn trẻ lựa chọn karaoke để giải trí trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Sơn Ca

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, chị Tăng Yến Ngọc (tổ 9, phường Ia Kring, TP. Pleiku) quyết định không đi xa mà ở nhà đón lễ cùng gia đình, bạn bè. Chị Ngọc chia sẻ: “Thời gian nghỉ lễ, chúng tôi lên lịch đạp xe đạp check-in những cung đường, điểm đến thú vị của của Gia Lai mình. Cuối ngày thì hẹn nhau tổ chức buổi tiệc nhỏ để thưởng thức món ăn đặc sản Tây Nguyên như gà nướng cơm lam, rượu cần; có hôm thì chọn một điểm hát karaoke để giải trí”.  

Tương tự, anh Phạm Khánh Chi (tổ 2, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cũng dành những ngày nghỉ để sum họp bên gia đình. “Ngày thường, ai cũng bận công việc làm ăn nên chỉ có kỳ nghỉ lễ anh em, bạn bè mới có dịp ngồi lại hàn huyên. Sau đó, chúng tôi chọn một điểm hát karaoke để tất cả thành viên trong gia đình cùng ca hát, giải trí”-anh Chi nói.  
Từ chiều tối 29-4, các điểm kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke đã sẵn sàng lên đèn phục vụ khách. Ông Nguyễn Hiệu-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Hiệu Gia Lai-Dịch vụ giải trí Paradise (15 Đống Đa, phường Ia Kring) thông tin: “Trong những ngày nghỉ lễ này, hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke của chúng tôi luôn trong tình trạng kín phòng, hoạt động hết công suất, doanh số kinh doanh tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, đây là tín hiệu rất tích cực”.
Karaoke Paradise là một trong số những điểm đến giải trí của người dân TP. Pleiku trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: Sơn Ca
Karaoke Paradise là một trong số những điểm đến giải trí của người dân TP. Pleiku trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Ảnh: Sơn Ca

Tại cơ sở Karaoke Luxury (97-99 Cao Bá Quát, phường Yên Đổ) luôn kín phòng, kín lịch trong suốt thời gian nghỉ lễ. Anh Trần Ngọc Nam-chủ cơ sở Karaoke Luxury-cho hay: Nhu cầu giải trí gia tăng mạnh và tập trung đông nhất trong ngày 30-4, tăng gấp 3 lần so với ngày thường; từ ngày 1-5 trở đi thì giảm bớt và chỉ tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Để có thể phục vụ chu đáo nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ, chúng tôi đã chủ động tăng cường nhân sự, sắp xếp lịch hẹn phù hợp với nhu cầu với khách hàng”.

Theo đánh giá sơ bộ từ các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, mọi hoạt động phát triển kinh tế-xã hội thích ứng chủ động, an toàn, linh hoạt là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh giải trí đặc thù này, cộng thêm thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là ‘đòn bẩy” tích cực giúp hầu hết các cơ sở gia tăng doanh số sau một thời gian dài “nghỉ đông”.
Bà Nguyễn Thị Như Hiền-Chủ cơ sở Karaoke Salala (3/2 Đinh Công Tráng, phường Thống Nhất) cho biết: “Trong bối cảnh bình thường mới, chủ động thích ứng an toàn với dịch bệnh để phát triển kinh tế thì người dân cũng có tâm lý thoải mái hơn. Dịch vụ giải trí như kinh doanh karaoke cũng phục hồi sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động. Dịp lễ này, cơ sở Karaoke Salala luôn trong tình trạng kín phòng, đây cũng điều mà người kinh doanh luôn mong muốn để hoạt động sớm ổn định”.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm