Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Gia Lai: Vì quyền lợi người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Gia Lai đã 2 lần được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bình chọn vào năm 2014 và 2016. Đặc biệt, Công ty còn được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba năm 2016.  
Ông Trần Anh Tuấn-Giám đốc Công ty-cho biết: Hơn chục năm qua, sau khi thoái vốn nhà nước, Công ty vẫn luôn đứng vững, khẳng định thương hiệu trong tư vấn, thiết kế các công trình giao thông, thủy lợi lớn của tỉnh và khu vực Tây Nguyên. Từ năm 2010 đến nay, Công ty luôn đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, doanh thu năm sau tăng 20-45% so với năm trước.
Để có được kết quả đó, ngoài tăng cường thực lực tài chính, thiết bị, công nghệ, Công ty có đội ngũ lao động đáp ứng được chiến lược phát triển qua từng giai đoạn. Hiện Công ty có 50 cán bộ, công nhân và người lao động, trong đó, 42 người có trình độ đại học trở lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc dự án thiết kế các công trình lớn và phức tạp.
“Để khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp thì việc đảm bảo thu nhập cho người lao động là mối quan tâm hàng đầu. Vì thế, Công ty luôn chi trả đầy đủ chế độ tiền lương cho người lao động. Hiện tại, chúng tôi đảm bảo mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng”-ông Tuấn nói.
Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Gia Lai vào năm 2016. Ảnh: HÀ TÂY
Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Gia Lai vào năm 2016. Ảnh: Hà Tây
Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công ty không ngừng cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao luôn được duy trì. Hàng năm, Công ty đều tổ chức cho cán bộ, nhân viên, người lao động đi tham quan kết hợp học hỏi kinh nghiệm. Chính điều đó đã tạo sự đồng lòng và sức mạnh tổng hợp giúp Công ty luôn hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Công Bình-Chủ tịch Công đoàn Công ty-cho hay: Ban Giám đốc Công ty luôn tạo mọi điều kiện để tổ chức Công đoàn hoạt động thuận lợi. Hàng năm, Công ty thường xuyên đổi mới công tác quản lý, cập nhật công nghệ tiên tiến phù hợp với quy trình thiết kế, đạt và vượt các chỉ tiêu thiết kế theo nghị quyết đại hội cổ đông đề ra. Nhờ áp dụng quy trình hoạt động theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015, tất cả các sản phẩm thiết kế luôn đảm bảo chất lượng, hạn chế sai sót.
Anh Mai Hoài Nam-Phó Trưởng phòng Khảo sát thiết kế 2-chia sẻ: “12 năm gắn bó với doanh nghiệp, tôi luôn được tạo điều kiện để tham gia thiết kế các công trình giao thông, quy hoạch hạ tầng. Nhờ đó, tôi đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn. Ngoài ra, tôi còn ứng dụng thành công các phần mềm như: Midas-Civil, Sap, Slope trong thiết kế các công trình đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật phức tạp”.   
Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thêm: Mỗi năm, cán bộ, công nhân, người lao động Công ty đều tự nguyện đóng góp số tiền 50 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội. Các hoạt động từ thiện đã góp phần gắn kết doanh nghiệp với cộng đồng.
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm