Khánh thành công nghệ mới trong vận hành, sửa chữa lưới điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-11, tại Khách sạn Khánh Linh (TP. Pleiku), Công ty Điện lực Gia Lai đã tổ chức Lễ Tri ân khách hàng và Khánh thành các công nghệ mới trong vận hành, sửa chữa lưới điện. Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung.  
 Khánh thành Trung tâm điều khiển SCADA/DMS. Ảnh: Hà Duy
Khánh thành Trung tâm điều khiển SCADA/DMS. Ảnh: Hà Duy
Tri ân khách hàng đã và đang là hoạt động thường niên của Tổng Công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Gia Lai nói riêng. Với thông điệp “Chuyên nghiệp, thân thiện”, Công ty đã khẩn trương triển khai các hoạt động tri ân đến khách hàng ngay từ đầu tháng 11-2017. Và việc đưa công nghệ mới vào vận hành, sửa chữa lưới điện chính là một trong những hoạt động hướng tới khách hàng trong dịp này. 
Tại buổi lễ, Công ty Điện lực Gia Lai đã khánh thành Trung tâm điều khiển với Hệ thống quản lý, thu thập dữ liệu, giám sát và điều khiển từ xa SCADA/DMS. Hệ thống này đưa vào  vận hành dựa trên công nghệ tiên tiến của hãng ABB/Phần Lan, giúp quản lý và điều khiển từ xa từ 122 điểm nút trên lưới trung áp, trạm 110kV Chư Prông, trạm 110kV Ayun Pa; 1 trạm trung gian 35/22kV Trà Bá; 111 máy cắt; 7 dao cắt có tải. Hệ thống SCADA sử dụng phần mềm SYS600 V9.4 của hãng ABB, được cài đặt trên các máy tính chủ tại Trung tâm điều khiển. Khi đưa vào hoạt động, Trung tâm điều khiển có thể điều khiển, giám sát trạng thái của tất cả các thiết bị đóng cắt trên lưới điện, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm thời gian mất điện của khách hàng.
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã thực hiện trình diễn các thao tác trên hệ thống thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa RF-Spider; Công nghệ sửa chữa điện nóng và Công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước cách điện áp lực cao.
Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tặng thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa, triển khai ứng dụng công nghệ sửa chữa lưới điện 22 kV và Trung tâm điều khiển lưới điện phân phối. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm