Thị xã An Khê: Nâng cao chất lượng công trình xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2017, thị xã An Khê triển khai thực hiện 18 công trình xây dựng cơ bản với tổng số vốn theo kế hoạch là  34,5 tỷ đồng. Ngoài đảm bảo triển khai đúng kế hoạch thì việc nâng cao chất lượng các công trình cũng được thị xã đặc biệt quan tâm với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu khai thác, sử dụng của cơ quan, đơn vị và người dân.

Trong 18 công trình triển khai chỉ có công trình đường vành đai phía Nam thị xã An Khê với tổng chiều dài 2,3 km, vốn đầu tư 10 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương. Ngoài ra, còn có 3 công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh gồm: công trình đường liên xã An Phước đi xã Cửu An dài 5,7 km, vốn đầu tư 7 tỷ đồng; công trình Trường THCS Trưng Vương vốn đầu tư 6,1 tỷ đồng và công trình Trạm Y tế phường An Tân, vốn đầu tư 2,6 tỷ đồng. 14 công trình xây dựng cơ bản còn lại sử dụng nguồn vốn phân cấp từ ngân sách thị xã, trong đó phần lớn là công trình đường giao thông và công trình hạ tầng với tổng vốn 13,9 tỷ đồng.

 

Thi công công trình đường bê tông tại phường An Phú (thị xã An Khê). Ảnh: H.L
Thi công công trình đường bê tông tại phường An Phú (thị xã An Khê). Ảnh: H.L

Ông Phạm Văn Cửu-Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản thị xã An Khê, cho hay: Đến nay, về cơ bản, các công trình đã triển khai đạt khoảng 30% kế hoạch trở lên. Trong đó, các công trình xây dựng trường học (bao gồm Trường THCS Trưng Vương, Trường Mẫu giáo Măng Non-xã Thành An và Trường Mẫu giáo Hoa Mai-xã Song An) đang được đẩy nhanh tiến độ, mục tiêu hoàn thành và bàn giao trước khi năm học 2017-2018 bắt đầu. Một số công trình đường giao thông thì phức tạp hơn bởi áp lực từ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. “Tuy nhiên, nhờ chủ động phối hợp với các đơn vị cũng như chính quyền địa phương, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại công trình đường Nguyễn Trãi, giải tỏa làm đường vành đai và một số tuyến đường liên xã đều tiến triển tốt, sắp tới sẽ hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”-ông Bửu nói. Theo kế hoạch, các công trình làm đường giao thông sẽ được hoàn thành trước ngày 30-12-2017, phấn đấu không để chậm tiến độ và phải chuyển qua năm sau.

Theo ông Bửu, việc triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản năm nay tại thị xã An Khê khá thuận lợi bởi có sự chỉ đạo, điều hành sát sao của lãnh đạo địa phương cũng như các cơ quan chuyên môn. Nguồn vốn phân bổ kịp thời, đáp ứng nhu cầu đơn vị thi công. Hiện nay, tiến độ giải ngân vốn các công trình đạt khoảng 25% kế hoạch, dự kiến đến ngày 30-6 sẽ giải ngân khoảng 60% nguồn vốn. Bên cạnh đó, thời tiết dù có mưa nắng đan xen, tuy nhiên không có các đợt mưa kéo dài nên tiến độ thi công được thông suốt.

Để các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản thị xã cùng chính quyền địa phương đã làm tốt công tác lựa chọn đơn vị thi công, đơn vị giám sát có năng lực, uy tín và trách nhiệm. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thi công, Ban Quản lý dự án thị xã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương đôn đốc nhà thầu tuân thủ kế hoạch, cử cán bộ theo dõi chặt chẽ chất lượng nguyên-vật liệu đầu vào, tiến độ thi công… “Ban còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn, xã, phường liên quan thực hiện giám sát công trình chặt chẽ. Các xã, phường thành lập Ban Quản lý giám sát công trình cộng đồng gồm cán bộ Mặt trận, hội, đoàn thể, HĐND xã… là thành viên để tạo kênh giám sát tại địa phương. Đây là nỗ lực đảm bảo chất lượng để phát huy hiệu quả các công trình khi hoàn tất và đưa vào sử dụng”-ông Bửu nhấn mạnh.

Hải Lê

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

(GLO)- Lần đầu tiên chủ trương xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) được thực hiện ở Gia Lai. Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng các CCN trên địa bàn, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của địa phương.

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

(GLO)- Tại Tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN-nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.