Thủ tướng yêu cầu đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn đến người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 5-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng (xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).
 

Dưa lưới được VinEco trồng trong nhà kính.
Dưa lưới được VinEco trồng trong nhà kính.

Các nông trường nông nghiệp VinEco là những dự án chuyên canh các loại rau ăn củ, quả và ăn lá có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, giá trị kinh tế cao do Tập đoàn Vingroup triển khai.

Được đầu tư với số vốn 189 tỷ đồng, VinEco Hải Phòng có diện tích 46 ha, trong đó đất canh tác nông nghiệp ngoài trời là 28 ha, đất nhà kính, nhà lưới là 10,7 ha và đất công trình phụ trợ 1,3 ha...

Bắt đầu tổ chức sản xuất từ tháng 1-2016, nông trường hiện đang sản xuất 14 chủng loại cây trồng với sản lượng trung bình đạt 250 tấn/tháng. Cơ cấu cây trồng gồm: bí đao chanh, dưa chuột, đậu bắp, mướp hương, mướp Đài Loan, bầu sao, mồng tơi, rau muống, su hào, bắp cải trái tim...

Điểm đặc biệt là Vineco - Hải Phòng sản xuất rau an toàn trong nhà màng, nhà kính nhằm tạo ra các sản phẩm rau ăn lá, ăn quả không thuốc bảo vệ thực vật, giá trị dinh dưỡng cao, thời gian bảo quản lâu dài.

Trực tiếp khảo sát, tham quan quy trình gieo trồng rau quả, nông sản phẩm tại dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giáo cao việc Vingroup đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Thủ tướng cho rằng, đây chính là một hướng ra rất quan trọng của nông nghiệp Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Mô hình này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động và đặc biệt là cung ứng cho thị trường những mặt hàng nông sản phẩm sạch, an toàn – điều mà người dân hiện nay đang đòi hỏi bức thiết. “Hướng đi kết hợp giữa doanh nghiệp với người nông dân là hướng đi mới, rất có hiệu quả và cần được đẩy mạnh và nhân rộng trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp hiện nay”, Thủ tướng nêu.

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các quy trình như đã cam kết, đặc biệt là các tiêu chí về an toàn thực phẩm. Cùng với đó, bên cạnh hiệu quả kinh doanh phải đẩy mạnh việc hỗ trợ người dân, đặc biệt là tạo việc làm cho người dân đã nhường đất cho dự án, bảo đảm sau giao đất người dân vẫn có việc làm và thu nhập, ổn định đời sống bền vững, lâu dài. Đồng thời, phải gắn sản xuất với tiêu thụ theo các mô hình liên kết đồng bộ, hiệu quả. Sản phẩm làm ra phải đảm bảo chất lượng; thường xuyên giám sát, kiểm để bảo đảm đưa sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm