Không để TP. Kon Tum cứ mưa là ngập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 25-9, Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum, cho biết, đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống ngập lụt xảy ra trên địa bàn thành phố. 
Trước đó, tại TP. Kon Tum xuất hiện các trận mưa lớn, nước đổ về khiến nhiều tuyến đường nội đô bị ngập lụt nặng như: Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, Trần Phú… 
Nước ngập lênh láng khắp nơi, tràn vào khu dân cư gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Điều đáng nói, TP. Kon Tum ở trên cao, gần với sông Đăk Blà nhưng vẫn bị ngập lụt. 
Hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, nhiều xe máy của người dân bị ngập nước, lo ngại tai nạn khi học sinh đến trường bị sập hố ga, cống. Nhiều năm qua, đây là năm đầu tiên TP. Kon Tum bị ngập lụt do mưa lớn. 

Ngập trên đường Trần Phú, TP. Kon Tum. Ảnh: FB
Ngập trên đường Trần Phú, TP. Kon Tum. Ảnh: FB
Người dân địa phương lo ngại, có thể do thời gian qua các dự án xây dựng nhà ở, dự án bất động sản triển khai chưa đồng bộ với kết cấu hạ tầng, hệ thống đấu nối cầu cống, thoát nước.
Ngoài ra TP. Kon Tum cũng chưa có các hồ điều hoà, điều tiết chống ngập, hệ thống thoát nước xây dựng đã lâu năm, thiết kế chưa đủ lớn để thoát nhanh. Nếu không sớm có giải pháp khắc phục, TP.Kon Tum không sớm thì muộn sẽ lâm vào tình trạng cứ mưa là… ngập.   
Trước tình hình trên, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Kon Tum và các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân và khắc phục có hiệu quả tình trạng ngập lụt. 
Trước mắt, triển khai cắm biển cảnh báo và phân công, bố trí lực lượng ứng trực tại các khu vực bị ngập sâu, nguy hiểm, không để người dân, nhất là trẻ em, học sinh và các phương tiện lưu thông qua lại. Báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 5.10.2022. 
Theo Thanh Tuấn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm