Lâm Đồng: Bắt giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt khoảng 100 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an Lâm Đồng vừa khởi tố, bắt giam Hoàng Anh Trúc, nhân viên một ngân hàng tại TP.Đà Lạt, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt khoảng 100 tỉ đồng của hàng chục người.
Ngày 3.6 Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Anh Trúc (31 tuổi, ngụ P.2, TP.Đà Lạt), nhân viên ngân hàng B.A, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trúc đã lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 100 tỉ đồng của hàng chục người.

Hoàng Anh Trúc bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp
Hoàng Anh Trúc bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp
Theo cơ quan công an, năm 2018, Trúc là nhân viên của ngân hàng B.A., chi nhánh Đà Lạt. Trong thời gian làm việc ở ngân hàng, Trúc nhận làm đáo hạn cho khách hàng vay vốn tại ngân hàng. Ban đầu, Trúc chỉ đứng ra giới thiệu cho khách hàng trực tiếp làm việc với những người có tiền cho vay, sau khi đáo hạn xong, những người cho vay chia cho Trúc một phần tiền lãi do khách đáo hạn chi trả.
Từ tháng 10.2020, những người cho vay yêu cầu Trúc đứng ra trực tiếp vay tiền của họ rồi đáo hạn cho khách hàng vì họ chỉ biết Trúc chứ không biết những người vay.
Bên cho vay yêu cầu, sau mỗi lần Trúc vay tiền để đáo hạn cho khách hàng khoảng 3 - 4 ngày, Trúc phải chuyển lại số tiền gốc để họ "quay đầu" cho vay đợt mới. Trúc phải trả tiền lãi cho các chủ nợ theo thỏa thuận và người cho vay sẽ cho Trúc mượn khoản vay mới.
Một số người cho vay trừ tiền lãi trước khi chuyển khoản cho Trúc vay, sau đó yêu cầu Trúc phải trả lại đủ tiền gốc theo giấy mượn. Tuy nhiên, có những chủ nợ không được Trúc chuyển trả tiền "quay đầu" đã gây áp lực, yêu cầu Trúc phải trả nợ. Để đối phó, Trúc tiếp tục vay của người này để trả gốc cho người kia.
Đến đầu tháng 2.2022, Trúc tuyên bố không còn khả năng trả nợ. Do đó các chủ nợ của Trúc đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng.
Bước đầu xác minh của cơ quan chức năng, đến ngày 20.1.2022, Trúc đang nợ số tiền khoảng 100 tỉ đồng của khoảng 20 người. Qua công tác điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, Phòng PC01 xác định Trúc có hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người.
Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt khoảng 100 tỉ đồng.
Theo Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm