Đi tắm suối, 2 học sinh ở Lâm Đồng bị đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên địa bàn thành phố Bảo Lộc vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạnh của 2 em học sinh nghèo. 

Thác 11 tầng ở Suối Cát. Ảnh: Khánh Phúc
Thác 11 tầng ở Suối Cát. Ảnh: Khánh Phúc
Sáng 26.1, thông tin từ UBND xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc cho biết, trên địa bàn xã vừa có 2 em học sinh bị đuối nước.
Vụ việc xảy ra tại thác 11 tầng trên Suối Cát nằm tại khu vực giáp ranh giữa xã Đại Lào (thành phố Bảo Lộc) và xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm). Thông tin ban đầu, sau khi tan học, 6 em học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Lào rủ nhau vào thác 11 tầng ở trên Suối Cát chơi đùa.
Trong lúc xuống thác tắm, có 3 em học sinh không may bị nước cuốn. Thấy vậy, các em học sinh còn lại đã dùng cành cây cứu được 1 bạn vào bờ rồi tri hô người dân cứu 2 bạn còn lại.
Tuy nhiên, cả 2 em học sinh đã bị nước suối nhấn chìm. Khoảng 15 phút sau, khi một số người dân có mặt và tìm vớt lên bờ thì cả 2 em đã tử vong. 
Tiếp nhận tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã đến hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các cháu.
Hiện nay, hoàn cảnh gia đình 2 em bị đuối nước đều thuộc diện cận nghèo. Nắm bắt được thông tin, vào tối 25.1, lãnh đạo thành phố Bảo Lộc đã có mặt thăm hỏi, chia buồn, động viên sự mất mát, đau thương của gia đình.
Đồng thời, thành phố Bảo Lộc đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có học sinh đuối nước (10 triệu đồng/gia đình) và hỗ trợ gia đình em đang điều trị tại bệnh viện 5 triệu đồng.
Theo cơ quan chức năng, thác 11 tầng Suối Cát sâu hơn 2,5m, có phong cảnh đẹp nên thu hút nhiều người tới ngắm thác và chụp hình. Từ năm 2020 đến nay, tại đây đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 người tử vong.
PHAN TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/di-tam-suoi-2-hoc-sinh-o-lam-dong-bi-duoi-nuoc-998872.ldo

Có thể bạn quan tâm