Đắk Lắk lo ngại sốt xuất huyết gây chồng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước tình hình các ca mắc sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đang phải chống dịch COVID-19 vừa chú ý dập tắt các ổ dịch sốt xuất huyết để đảm bảo an toàn cho người dân.
 
Lực lượng y tế tỉnh Đắk Lắk phát tờ rơi cảnh báo người dân về bệnh sốt xuất huyết thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: Nam Trang
Lực lượng y tế tỉnh Đắk Lắk phát tờ rơi cảnh báo người dân về bệnh sốt xuất huyết thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: Nam Trang
Ngày 7.10, ông Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Trong tháng 9, các ca mắc sốt xuất huyết của tỉnh có xu hướng gia tăng nhiều hơn những tháng trước đó.
Hiện, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên ngành y tế không chủ quan lơ là, chủ động yêu cầu các địa phương lưu ý những bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa xử lý nhanh các ổ dịch sốt xuất huyết mới, đảm bảo sức khỏe cho người dân".
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, 9 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh có 619 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ghi nhận tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố (giảm 58,6% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, số ca nhiễm tập trung nhiều nhất tại các địa bàn như Buôn Đôn (131 trường hợp), Ea Súp (120 trường hợp), Krông Pắk (67 trường hợp) và TP.Buôn Ma Thuật (61 trường hợp).
Ông Nguyễn Đại Phong - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - cho hay, tại địa phương hằng năm từ giữa đến cuối mùa mưa (tháng 7 đến 10) thường xảy ra bệnh sốt xuất huyết. Bệnh viện đang dốc toàn lực cho việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhưng vẫn chú ý đến những trường hợp mắc sốt xuất huyết. Cụ thể, các bác sĩ khi kháng sàng lọc cho cả người lớn và trẻ em điều được kiểm tra dấu hiệu sốt xuất huyết để tránh nhầm lẫn, bỏ sót".
Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên đang là mùa mưa, đây là thời điểm thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển  nên dễ bùng phát các ổ dịch sốt xuất huyết.
Theo bà Trần Thị Thúy Minh - Trưởng Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Bệnh sốt xuất huyết có đặc trưng là sốt cao liên tục, khó hạ sốt, đau đầu... Có một số trường hợp bệnh nặng có thể dẫn đến một số biến chứng. Biến chứng nặng của bệnh này nguy hiểm tới tính mạng, có thể làm cho lách to, gan to, tràn dịch màng phổi, xuất huyết não hay hôn mê...
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-lo-ngai-sot-xuat-huyet-gay-chong-dich-961198.ldo

Có thể bạn quan tâm