Đà Lạt: Làm bánh tét giúp người khó khăn bởi dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, một số người dân TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chung tay quyên góp giúp đỡ từ gói mì, từng kg gạo đến những chiếc bánh tét đầy ắp tình thương trong mùa dịch Covid-19.
Những ngày này, trên các tuyến phố của TP.Đà Lạt đã thưa thớt bóng người khi địa phương đang thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế ra đường. Thế nhưng, tình người Đà Lạt lại đầy ắp trong những ngày này, những người bán vé số tạm thời chưa có việc làm, người chạy xe ôm, những hoàn cảnh khó khăn được chính người của thành phố mộng mơ giúp đỡ.
Cầm đòn bánh tét trên tay với niềm vui, hạnh phúc ông Long (60 tuổi, trú phường 4, TP.Đà Lạt) cho biết: "Tôi làm nghề xe ôm, đợt này khách du lịch đến Đà Lạt gần như không có, công việc trở nên ế ẩm, thu nhập không được bao nhiêu. Tôi rất cảm ơn lòng tốt của chị Thúy. Dù chị cũng vẫn còn khó khăn nhưng vẫn bỏ tiền và công sức ra để giúp người khác, thật là đáng trân trọng".
Ông Long vui mừng nhận dòn bánh tét của những nhà hảo tâm giữa màu dịch Covid-19.
Ông Long vui mừng nhận dòn bánh tét của những nhà hảo tâm giữa màu dịch Covid-19.
Những đòn bánh tét đầy tình thương này là của chị Nguyễn Thị Thúy (thuê phòng trọ tại đường Ngô Thì Nhậm, phường 4, TP.Đà Lạt). Trao đổi với phóng viên, chị Thúy vui vẻ cho biết: "Nghề của tôi là làm bánh tét rồi đi bán trên địa bàn thành phố. Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dù Lâm Đồng chưa có dịch nhưng những người lao động như chúng tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, với nghề của mình, tôi muốn chung tay giúp đỡ để người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn này".
Những đòn bánh tét được chị Thủy tự tay gói và đưa đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn.
Những đòn bánh tét được chị Thủy tự tay gói và đưa đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn.
Được biết, cùng chị Thúy làm bánh tét còn có chị Nguyễn Tưởng Ngân, Nguyễn Lệ Khuyên cùng tham gia. Vừa qua, cả 3 người đã làm hàng trăm đòn bánh, thông qua mạng xã hội facebook và bạn bè trong xóm trọ, chị Thúy đã gửi bánh đến tay nhiều người bán vé số dạo, chạy xe ôm, lao động phổ thông…Biết và hiểu được tấm lòng của chị Thúy, chị Ngân và chị Khuyên, nhiều người trong xóm trọ đã chung tay góp tiền để mua thêm nguyên liệu làm bánh, phân phát cho người khó khăn.
Dù vẫn còn khó khăn nhưng chị Thủy đã có nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covd-19.
Dù vẫn còn khó khăn nhưng chị Thủy đã có nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covd-19.
Không chỉ có bánh tét, anh Nguyễn Thái Sơn (33 tuổi, chủ một tiệm sửa chữa điện thoại di động trên đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP.Đà Lạt) cũng đã có hành động rất đẹp trong mùa dịch Covid-19. Những ngày vừa qua, anh Sơn cùng các bạn của mình làm nghề sửa chữa điện thoại di động đã cùng nhau góp tiền để mua mì gói, gạo hỗ trợ cho những trường hợp như người bán vé số, sinh viên không thể về quê, người chạy xe ôm.
"Mình làm nghề sửa điện thoại thì thu nhập ổn định hơn, chính vì vậy giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn là việc nên làm trong mùa dịch Covid-19 thế này. Tôi và một số người bạn đang liên hệ với những nhà vườn để có thêm rau và mua thêm trứng giúp đỡ mọi người. Hy vọng mùa dịch này sẽ qua nhanh để mọi người ổn định cuộc sống", anh Sơn chia sẻ.
Anh Sơn trao những gói mì tôm cho người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Lạt.
Anh Sơn trao những gói mì tôm cho người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Lạt.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân. Tính đến ngày 3/4, các cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hơn 700 triệu đồng để phòng chống dịch COVID-19.
Theo Phong Lâm (Dân Việt)

http://danviet.vn/nha-nong/da-lat-lam-banh-tet-giup-nguoi-kho-khan-boi-dich-covid-19-1077948.html

Có thể bạn quan tâm