Cận cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk nấu hàng trăm suất cơm trong khu cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk nhiều ngày nay nấu nướng, chăm lo từng suất cơm để chuẩn bị đưa tới khu cách ly tập trung số 333, đường Hà Huy Tập, TP.Buôn Ma Thuột.
Nhiều ngày nay, hàng trăm người vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại khu cách ly thuộc Trung tâm bồi dưỡng và huấn luyện nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk (số 333, Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột).
Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, ngành y tế, Công an  tỉnh Đắk Lắk tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: LX
Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, ngành y tế, Công an tỉnh Đắk Lắk tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: LX

Trước thông tin nhiều người làm việc tại Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhiễm COVID-19, ngành y tế Đắk Lắk đã chủ động phòng ngừa, toàn bộ khu cách ly, đặc biệt khu vực bếp ăn đều được các nhân viên y tế khử trùng thường xuyên, môi trường luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Các suất ăn do Công an  tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị luôn luôn đủ dinh dưỡng nhằm giúp người cách ly an tâm lưu trú. Ảnh: LX
Các suất ăn do Công an tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị luôn luôn đủ dinh dưỡng nhằm giúp người cách ly an tâm lưu trú. Ảnh: LX
Cũng vì lượng người cách ly đông nên các chế độ sinh hoạt cũng là một vấn đề được ngành y tế tính đến.
Trong nhiều tháng nay, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật được Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức nấu ăn cho những trường hợp đang cách ly cũng như đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ chiến sĩ, nhân viên phục vụ tại khu cách ly.
Chia sẻ với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Công Vũ – Phó trưởng phòng Hậu cần – Kỹ thuật khẳng định, hiểu được ý thức và trách nhiệm trong chung tay chống COVID-19, nhiều ngày nay phòng Hậu cần đã tập trung nấu nướng, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm từng suất ăn để phục vụ những người đến cách ly.
Ngày 3 bữa, sau khi nấu nướng xong, từng suất cơm đã được các cán bộ, chiến sĩ phòng Hậu cần - Kỹ thuật mang đến tận tay cho những người đang cách ly.
Đón nhận từng suất cơm, những người đang được cách ly ở đây đã không giấu được cảm động.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (29 tuổi) cho biết, ngày 19.3 sau khi từ Philippines về đã được đưa vào khu cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh. Tâm lý ban đầu của chị có phần ái ngại, nhưng khi đến đây đã hoàn toàn yên tâm bởi điều kiện sinh hoạt ở đây rất thoải mái, không như mọi người đồn đại trên mạng xã hội.
“Hàng ngày, em nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của các lực lượng tại đây, không bị kỳ thị khi là người đi từ vùng dịch về. Bên cạnh đó, em cũng như mọi người tại khu cách ly được chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân nên rất thoải mái” - chị Ngọc Anh chia sẻ.
Những việc làm thiết thực, những suất cơm nghĩa tình của Công an tỉnh Đắk Lắk đã để lại những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người đến cách ly tại đây.
Những việc làm ý nghĩa đó đang góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.
Theo H.LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/can-canh-cong-an-tinh-dak-lak-nau-hang-tram-suat-com-trong-khu-cach-ly-794597.ldo

Có thể bạn quan tâm