Đắk Nông: Chủ tịch Công ty Lâm Nghiệp Đại Thành bất ngờ với Kết luận thanh tra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước Kết luận của thanh tra tỉnh Đắk Nông, Chủ tịch Công ty lâm nghiệp Đại Thành có trụ sở tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã rất bất ngờ và cho biết, sẽ có ý kiến với phía Thanh tra vì kết luận này có nội dung chưa đúng.
Nội dung trong Kết luận thanh tra của tỉnh mà Chủ tịch Công ty Đại Thành cho rằng chưa đúng.
Theo đó, mới đây Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kết luận thanh tra đối với Công ty Đại Thành. Nội dung Kết luận đã chỉ ra một số sai phạm và yêu cầu đơn vị này khắc phục.
Đáng chú ý, trong Kết luận thanh tra có nội dung: Công ty Đại Thành là chủ rừng, chịu trách nhiệm kê khai diện tích rừng được giao quản lý, bảo vệ để thực hiện kiểm kê rừng.
Thế nhưng, trong diện tích kiểm kê, có 16,87ha rừng tự nhiên được giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông để xây dựng đồn Biên phòng Đắk Đam. Việc làm này được xác định là trái quy định.
Thanh tra tỉnh Đắk Nông chỉ rõ, trách nhiệm trên thuộc về ông Nguyễn Lương Hành (nguyên Giám đốc, Chủ tịch Công ty), ông Phan Bá Nhã (PGĐ phụ trách mảng QLBVR); ông Trương Quốc Uy (Trưởng phòng Quản lý- Sử dụng và Phát triển rừng của Công ty Đại Thành năm 2014).
Trước nội dung kết luận này, ông Phan Bá Nhã - Chủ tịch Công ty Đại Thành cho biết, sẽ đề nghị phía Thanh tra xem xét lại kết luận vừa qua vì có nội dung chưa đúng. Đặc biệt là về nội dung Thanh tra kết luận liên quan đến đất của đồn Biên phòng Suối Đắk Đam.
Theo lý giải của ông Nhã, trong 16,87ha mà Kết luận thanh tra nói thì có 1,2 ha rừng là đất của nghĩa trang liệt sỹ, còn lại là đất QL14C và không phải là đất Công ty Đại Thành.
Cũng theo ông Nhã, đây là sự nhầm lẫn của cơ quan thanh tra. “Tới đây tôi sẽ kiến nghị lên Thanh tra tỉnh Đắk Nông để xem xét lại kết luận này vì chưa chính xác”.
Hải Dương (Infonet)

Có thể bạn quan tâm