Phú Thiện: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam đón Tết Kỷ Hợi 2019 đầm ấm.
Gia đình ông Nay Khen (thôn Ama Nhơn, xã Ia Piar) thuộc diện hộ nghèo. Nhà đông con, các cháu đang tuổi ăn học, đất sản xuất lại ít nên dù vợ chồng ông Khen cố gắng làm lụng nhưng vẫn không thể thoát nghèo. Năm ngoái, ông dành dụm được hơn chục triệu đồng tính sửa lại cái nhà ván ọp ẹp nhưng vợ lại đổ bệnh nên đành gác lại. Đang lo lắng chưa biết tính sao thì gia đình ông được Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện hỗ trợ làm nhà mới. Trước Tết Nguyên đán năm nay, căn nhà của gia đình ông đã hoàn thành. “Thật không niềm vui nào bằng. Tôi cảm ơn huyện đã quan tâm hỗ trợ xây cho gia đình tôi ngôi nhà mới. Tết này, gia đình còn được hỗ trợ gạo nên tôi mừng lắm. Năm 2019, gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo”-ông Khen phấn khởi bày tỏ.
  Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Nay Khen  (thôn Ama Nhơn, xã Ia Piar). Ảnh: T.Đ
Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Nay Khen (thôn Ama Nhơn, xã Ia Piar). Ảnh: T.Đ
Để công tác chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đảm bảo thiết thực, ngay từ tháng 12-2018, UBND huyện Phú Thiện đã ban hành Kế hoạch số 118/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Theo đó, UBND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực tham gia; tiến hành rà soát, tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng đặc biệt khó khăn để kịp thời có kế hoạch hỗ trợ, đảm bảo mọi gia đình đều có Tết.  “Xã Ia Piar hiện còn 83 hộ nghèo. Trong đó, xã trích ngân sách hỗ trợ cho 25 hộ, trung bình mỗi khẩu 15 kg gạo; những hộ còn lại sẽ được huyện, tỉnh hỗ trợ. Chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch cụ thể đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công, gia đình neo đơn, khó khăn trong dịp Tết này để đảm bảo nhà nào cũng có Tết”-ông Ksor Khanh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Piar-cho biết. 
Dịp Tết Nguyên đán 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện cũng đã vận động, cấp phát được trên 2.400 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác, mỗi suất quà trị giá 300-400 ngàn đồng. Cùng với đó, Hội phối hợp các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ xây dựng mới 7 căn nhà cho hộ nghèo tại các xã, thị trấn với tổng trị giá trên 410 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phối hợp cùng Huyện Đoàn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 lượt hộ nghèo với tổng số tiền trên 8 triệu đồng. 
Ông Vũ Quang Nam-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện-cho biết: “Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, Hội đã huy động được nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Những món quà nghĩa tình này được trao đến tận tay làm ấm lòng những hộ nghèo, những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.  Hoạt động thiết thực đó thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”của dân tộc Việt Nam trong dịp Tết đến Xuân về”.
Sự quan tâm thiết thực và kịp thời của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Phú Thiện góp phần giúp người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thêm ấm lòng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Trần Đức

Có thể bạn quan tâm