Chỉ huy trưởng lái xe tông chết người lên tỉnh: "Bình thường"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức lái xe tông chết người được điều lên tỉnh là việc bình thường và không sai quy định.
Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào chiều ngày 26/1.
"Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi có cách hết chức vụ và cho ông Thiết (ông Trần Văn Thiết, nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức) lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm nhân viên.
Ông Thiết làm nhân viên cho Ban khoa học công nghệ thuộc phòng tham mưu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Việc ông Thiết đang làm Chỉ huy trưởng mà xuống làm nhân viên như vậy là không còn gì", Đại tá Lai cho biết.
 
Trung tâm Huyện Tuy Đức. Ảnh: TPO
Đại tá Lai nhấn mạnh, ông Thiết không còn chức vụ gì trong Đảng và chính quyền.
Nói về việc ông Thiết lái xe tông chết người, Đại tá Lai cho rằng, do ông Thiết chủ quan nên sự việc mới xảy ra.
"Trong đơn vị có quy định rõ rồi nhưng do ông Thiết chấp hành kỷ luật không nghiêm, lấy xe đơn vị lái nên mới tông chết người như vậy", Đại tá Lai cho biết thêm.
Đánh giá về ông Thiết, vị Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh  Đắk Nông cho rằng, ông Thiết là 1 cán bộ tốt, có năng lực, được học hành bài bản.
"Vợ chồng ông Thiết lấy nhau nhưng phải 5-6 năm sau mới có con. Tuy nhiên, người con của ông Thiết lại bị bệnh tim bẩm sinh còn vợ cũng hay đau ốm", Đại tá Lai chia sẻ.
Như đã đưa tin, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 của ông Thiết.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật sau khi xét vi phạm của ông Thiết là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và bản thân, tạo dư luận không tốt.
Được biết, ông Trần Văn Thiết khi còn là Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức dù không có giấy phép lái xe, nhưng đã tự ý điều khiển xe ôtô thuộc sự quản lý của Ban Chỉ huy quân sự huyện tham gia giao thông, gây tai nạn chết người.
Thanh Giang (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm