Bắt giữ nghịch tử say rượu châm lửa đốt cháy xưởng gỗ của gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong cơn say, Khoa châm lửa đốt cháy xưởng gỗ của gia đình. Sau khi phóng hỏa, đối tượng vẫn ung dung ngồi chờ cơ quan công an đến bắt giữ.
Chiều 29/1, một cán bộ Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Phan Tấn Đăng Khoa (SN 1986, trú tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
Theo đó, trong lúc say rượu, Khoa đã châm lửa đốt cháy xưởng chế biến lâm sản gỗ rừng trồng thuộc công ty TNHH Tuấn Lâm Phát Ngọc Hồi đóng trên địa bàn xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi. Chủ xưởng là ông Trần Ngọc S. (55 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum, bố dượng của Khoa).  
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Bảng, Chủ tịch UBND xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum thông tin, trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 28/1, nhận được tin báo về vụ việc đối tượng Khoa châm lửa đốt cháy xưởng chế biến gỗ của ông S.. Lúc này, lửa đang cháy mạnh nguy cơ lây lan thành cháy lớn.
Ngay lập tức, lực lượng của chính quyền xã, công an huyện, lực lượng PCCC và người dân khẩn trương có mặt tại hiện trường để dập lửa. Phải đến 21h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt, rất may không có thiệt hại về người.
 
Cơ sở chế biến gỗ của ông S.bị đốt cháy.
Ông Bảng cho biết thêm: "Thời điểm lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường dập lửa, đối tượng Khoa vẫn có mặt ở đây. Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã tiến hành bắt giữ đối tượng Khoa để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Khoa nghiện ma túy, từng nhiều lần vào tù ra khám. Trước đó, đối tượng này cũng đã châm lửa đốt cháy xưởng gỗ của gia đình và bị cơ quan công an bắt giữ xử lý".
 
Ông S. đau xót trước việc cơ sở chế biến của gia đình bị đốt cháy.
Trao đổi với PV, ông S. bức xúc: "Vào năm 2016, Khoa từng đốt cháy xưởng của gia đình nhưng nghĩ con cái trong nhà nên gia đình cũng ưu ái cho sửa sai. Tuy nhiên, sau đó, Khoa vẫn chứng nào tật ấy không tu chí làm ăn mà chơi bời lêu lổng nhiều lần dính vào vòng lao lý. Gia đình tôi "lực bất tòng tâm" không thể khuyên can lay chuyển được Khoa quay đầu nữa. Lần này cũng vậy, vừa ra tù chưa được bao lâu, khi về nhà, Khoa lại gây chuyện với cha mẹ, châm lửa đốt cháy xưởng thiệt hại cả trăm triệu. Cứ để nó lêu lổng ngoài xã hội, mỗi lần cơn nghiện tái phát không biết nó còn gây nên họa gì nữa. Do đó, tôi mong cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để răn đe, mong rằng nó biết ăn năn làm lại cuộc đời".
Hiện tại, vụ việc đang được Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum điều tra làm rõ.
Hồ Nam (Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm