Đắk Lắk: 21 năm tù dành cho đối tượng buôn người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng ngày 1/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Hoàng Xuân Tân (SN 1981, quê tỉnh Hưng Yên) về các tội danh “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.
Bị cáo Tân tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Trần Thọ
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tân mức án 8 năm tù về tội “Mua bán người” và 13 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”. Tổng hình phạt bị cáo phải nhận cho 2 tội danh là 21 năm tù.
Liên quan đến vụ án này, trước đó (ngày 28/12/2017), TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử và tuyên phạt hai đồng phạm của Tân là Nguyễn Ngọc Thúy mức án 15 năm tù giam, Lê Thị Kim Dung mức án 14 năm tù giam.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2017, Lê Thị Kim Dung (SN 1996) gọi cho Tân để nhờ đưa sang Trung Quốc lấy chồng nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Sau khi được Tân đồng ý, Dung rủ thêm Vũ Thị Kim Chinh (SN 1999) và cháu H’Wĩn Êban (SN 2001, cùng trú tỉnh Đắk Lắk) ra Lạng Sơn gặp Tân.
Sau đó, Tân phối hợp với Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1988, trú xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) cùng đưa những người trên qua Trung Quốc thông qua đường tiểu ngạch vượt biên đến tỉnh Phúc Kiến.
Tại đây, Thúy lần lượt đưa Dung và Chinh đến nhà người phụ nữ có tên gọi là Lan (chưa rõ lai lịch), để bán cho một người đàn ông Trung Quốc. Còn, H'Wĩn Êban được Tân và Thúy dẫn đi bán một nơi khác.
Tân được bà Lan trả 165 triệu đồng sau khi bán 3 người phụ nữ trên. Trong đó, Tân giữ 21 triệu đồng, đưa lại cho mỗi người phụ nữ bị bán 30 triệu đồng/người, số tiền còn lại Tân tính vào chi phí đi lại.
Khoảng 1 tháng sau khi bị bán, Dung và H'Wĩn bỏ trốn, sau đó được Tân đón về Việt Nam. Đến tháng 9/2017, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh khác, khám phá ra vụ án này và truy bắt các đối tượng.
                                                                                        Trần Thọ (Thanh tra)

Có thể bạn quan tâm