K'dang: Đột phá trong xây dựng ''Gia đình hội viên 5 không 3 sạch''

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã K’dang, huyện Đak Đoa luôn tích cực làm tốt công tác hội. Nổi bậc hơn hết là hoạt động phong trào ''Gia đình hội viên 5 không 3 sạch'' thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã K’dang hiện có 12 chi hội, 8 chi hội đạt loại chi hội vững mạnh. Trong đó có 1.594 hội viên, đạt tỷ lệ 75,15%. Hội viên người dân tộc thiểu số là 753, trong 5 năm, từ năm 2011 đến 2016, hội đã kết nạp được 13 người vào đảng, nâng tổng số Đảng viên nữ lên 60/205 Đảng viên trong toàn xã.

Trong 5 năm qua, Hội LHPN xã đã triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện khâu đột phá nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và cuộc vận động ''Gia đình hội viên 5 không 3 sạch''.

 

Hoạt động thể dục thể thao thu hút nhiều chị em tham gia. Ảnh: Đỗ Hằng
Hoạt động thể dục thể thao thu hút nhiều chị em tham gia. Ảnh: Đỗ Hằng

Bà Vũ Thị Oanh-Phó Chủ tịch HLHPN xã cho biết: ''Được triển khai, Hội LHPN xã đã chọn 3 thôn, làng để làm điểm đó chính là Hà Lòng1, Hnap và R’Khương và nhân rộng trên toàn xã. Thành lập 2 Câu lạc bộ ''Không sinh con thứ 3'' ở Hà Lòng 1, Mrah có 117 hội viên, Câu lạc bộ ''Gia đình 5 không 3 sạch'' ở làng R'khương có 42 hội viên.Trong đó, chọn làng Trek làm điểm về di dời chuồng trại và đào hố rác, đến nay đã có 408 chuồng trại đảm bảo hợp vệ sinh''.

Bên cạnh đó, hàng năm Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới và phong trào ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'', cuộc vận động ''Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào Dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững''. Đã vận động chị em chăn nuôi gia súc, gia cầm phải làm chuồng trại đảm bảo hợp vệ sinh. Biết áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất để đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hội đã phối hợp với Dân số, tuyên truyền, vận động chị em tham gia chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa gia đình. Vận động chị em cho trẻ đi tiêm chủng và uống Vitamin A đầy đủ, tỷ lệ trẻ em suy giảm dinh dưỡng đã giảm dần, điển hình năm 2011: 19,71% đến cuối năm 2015 giảm xuống còn 15,6%.
 

Hội LHPN xã K’dang luôn chú trọng nâng cao công tác phát triển hội. Ảnh: Đỗ Hằng
Hội LHPN xã K’dang luôn chú trọng nâng cao công tác phát triển hội. Ảnh: Đỗ Hằng

Trong phòng trào xây dựng nông thôn mới, hội đã nêu cao vai trò và trách nhiệm của mình, vận động chị em đóng góp sức người, sức của để hoàn thành các tiêu chí. Đặc biệt nhất là tiêu chí về môi trường và làm đường giao thông liên thôn, nội thôn. Với số tiền 740.000.000 đồng được các gia đình hội viên tham gia đóng góp để xây dựng hội trường thôn, đã hiến 600 m2 đất cùng 6.251.364.898 đồng để làm 20,5 km đường liên thôn, nội thôn.

Ngoài ra, phong trào thể dục thể thao được hội tổ chức và lan truyền rộng rãi đến các chi hội thôn, làng tham gia. Các bộ môn như bóng chuyền, chạy việt dã, nhảy bao bố… được diễn ra thường xuyên. Đây chính là hoạt động nhằm giúp các chị em gắn kết nhau hơn.

“Với những kết quả cũng như thành tích đã đạt được, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và sẽ phấn đấu hàng năm tăng ít nhất 20 hộ gia đình đạt các tiêu chí 5 không, 3 sạch. Qua đó, sẽ duy trì hoạt động và phát triển hội viên câu lạc bộ này ở làng R'Khương và thành lập mới ở làng Trek”, bà Vũ Thị Oanh-Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã K’dang cho biết.

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm