2 kẻ mang súng AK cướp taxi lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-5, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Bùi Anh Quốc (SN 1997, trú tại thôn Châu Thành, xã Đak Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) 13 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hình phạt là 15 năm tù; bị cáo Nguyễn Hữu Thắng (SN 1996, trú tại thôn 6, xã Ayun, huyện Mang Yang) 12 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 1 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hình phạt là 13 năm tù.
Quốc (trái) và Thắng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Quốc (trái) và Thắng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 4-9-2019, sau khi uống rượu tại một quán bar trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Quốc và Thắng đã thuê xe taxi BKS 81A-143.02 của hãng taxi Tiên Sa do anh Nguyễn Đình Kỳ (SN 1974, trú tại 29 Ngô Gia Khảm, tổ 3, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) điều khiển để đưa về nhà của Quốc ở huyện Mang Yang. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5-9, khi đến nơi thì Quốc vào trong nhà còn Thắng trả tiền cho anh Kỳ nhưng còn thiếu 250 ngàn đồng. Thắng mở cửa xe đi qua phía bên anh Kỳ ngồi thò tay giật chìa khóa xe thì anh Kỳ cản lại, Thắng đã có lời nói đe dọa để anh Kỳ sợ bỏ đi không phải lấy số tiền còn thiếu.
Sau đó, Quốc đã lấy khẩu súng tiểu liên AK báng gấp cất giấu trong nhà đem ra chĩa vào người anh Kỳ, khiến anh hoảng sợ bỏ chạy để lại chiếc taxi. Sau khi anh Kỳ bỏ chạy, Thắng đã lấy xe taxi chở Quốc bỏ chạy vào trong làng Đak Yă, xã Đak Yă thì xe bị sụp xuống mương và hư hỏng không chạy được. Thắng cùng Quốc đem khẩu súng đi giấu sau đó quay lại chiếc taxi thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Quốc khai nhận vào khoảng tháng 4-2019, trong khi đi tìm phong lan ở khu vực huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, Quốc đã mua lại khẩu súng AK cùng 12 viên đạn với giá 1,5 triệu đồng của một người không rõ danh tính.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm