Bạn thân hỗn chiến vì 1,6 triệu đồng, người chết, kẻ đi tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Bằng (SN 1989, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “Gây rối trật tự công cộng” và Nguyễn Xuân Tú (SN 1988, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku)  về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”. 
Bằng và Tú là 2 đối tượng có liên quan đến vụ án mạng khiến anh Huỳnh Văn Trung (SN 1986, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) tử vong. Theo hồ sơ, Bằng, Tú, anh Trung và anh N.-là bạn chơi thân với nhau, trong đó anh N. hiện đang chấp hành án phạt tù. Trước khi chấp hành án phạt tù, anh N. có cho chị Trần Thị Bích Huệ (trú tại TP. Pleiku) vay 1,6 triệu đồng. Sau đó, chị Huệ đã đưa cho Tú số tiền này để trả cho vợ của anh N. nhưng Tú đã cầm tiêu xài hết. 
Bị cáo Tú (trái) và Bằng tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Tú (trái) và Bằng tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Biết chuyện, khoảng 13 giờ ngày 10-4-2019, sau khi đi nhậu về thì Bằng rủ anh Trung đến gặp vợ anh N. rồi gọi cho Tú nhưng không liên lạc được nên cả 2 về nhà của anh Trung tại hẻm 34 đường Bùi Thị Xuân, tổ 2, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku. Sau đó anh Trung đã điều khiển xe máy đi tìm Tú. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, anh Trung gặp được Tú thì giả vờ nói rằng có nhóm thanh niên đánh mình thì Tú đã lấy 1 con dao lê giấu trong lưng quần rồi lên xe anh Trung chở đi tìm đánh lại nhóm thanh niên kia. Sau đó anh Trung chở Tú về nhà mình. 
Tại đây, Bằng đã lấy 1 con dao mã tấu ở hóc nhà, còn anh Trung cũng lấy 1 cây gậy sắt loại cây 3 khúc ra chỉ mặt Tú hỏi đã đưa tiền cho vợ anh N. chưa thì Tú nói chưa và đang đợi gom đủ tiền sẽ trả. Lúc này, anh Trung dùng gậy sắt đánh 2-3 cái vào đầu thì Tú đưa tay lên đỡ rồi bỏ chạy ra ngoài đường Bùi Thị Xuân. Tú định lên xe một người bạn đang ngồi trên xe máy thì anh Trung và Bằng cầm theo hung khí ngăn cản. Bằng cởi áo mình ra vứt xuống đường và nói “Tình cảm anh em như chiếc áo này”, còn anh Trung tự cầm cây gậy ba húc đánh một cái vào đầu mình để muốn chấm dứt tình bạn với Tú.
Sau đó, anh Trung tiếp tục cầm gậy đuổi đánh Tú khiến Tú phải chạy vào nhà số 11B đường Bùi Thị Xuân. Tại căn nhà này, anh Trung đã dùng gậy đánh Tú gãy tay trái, Tú liền rút dao trong người ra đâm vào người anh Trung khiến anh này tử vong. Về phần Bằng, sau khi sự việc xảy ra đã cầm mã tấu đứng ngoài đường la hét, chửi bới, thách thức gây ồn ào mất trật tự tại địa phương.       
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bằng 36 tháng tù còn Tú lãnh án 18 tháng tù. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm