Bắt khẩn cấp đối tượng trộm cắp 2 xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Ksor Quynh (SN 1995, trú tại thôn Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Bước đầu điều tra xác định, chiều ngày 24-7, Quynh đã đến một quán internet ở trong thôn để tìm “con mồi”. Tại đây, Quynh phát hiện có chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius BKS 81D1-099.94 của chị Kpă H’Đui (SN 1998 ở cùng thôn) đang dựng trước cửa quán để vào chơi game. Lợi dụng lúc không có người trông coi, Quynh đã dắt trộm chiếc xe này ra một bãi đất trống thuộc thôn Plei Tăng C. Tại đây, Quynh tiến hành đấu nối các dây điện để kích hoạt khởi động máy nhưng không thành công nên bỏ xe lại đi tìm xe khác.
Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Quynh tiếp tục dắt trộm chiếc xe hiệu Yamaha Sirius BKS 81D1-164.94 của chị Kpă Adet (SN 1998, trú tại thôn Plei Tăng A) đang dựng dưới gầm nhà sàn. Tại bãi đất trống ở thôn Plei Tăng C, Quynh tiếp tục khởi động để nổ máy mang đi bán nhưng không thành công.
Đối tượng Ksor Quynh. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Ksor Quynh. Ảnh: Văn Ngọc
Lúc này, Quynh bỏ lại 2 chiếc xe máy tại bãi đất trống này rồi về nhà dọn đồ đạc vào một chiếc ba lô với ý định sẽ bỏ trốn khỏi địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng cử lực lượng xác minh điều tra thì phát hiện ra 2 chiếc xe máy tại bãi đất trống.
Qua rà soát các đối tượng thường xuyên lui tới tại quán internet, lực lượng Công an phát hiện Quynh là đối tượng khả nghi, hay đến chơi game tại đây và có nợ một số tiền. Khoảng 4 giờ 30 phút rạng sáng 25-7, các trinh sát của Công an huyện Phú Thiện đã tiếp cận bắt giữ đối tượng khi y đang ngủ trong một chòi rẫy ở cánh đồng thuộc xã Ia Ake. Tại cơ quan điều tra, Quynh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm