Ia Grai: Xem xét trách nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 15-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai vừa có kết luận thanh tra về trách nhiệm của bà Tô Thị Tuyền-Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 15-5 (xã Ia Bă) liên quan đến sai phạm trong thực hiện các chính sách, pháp luật về giáo dục.


Trường Mẫu giáo 15-5 nơi để xảy ra sai phạm. Ảnh: Văn Ngọc
Trường Mẫu giáo 15-5 nơi để xảy ra sai phạm. Ảnh: Văn Ngọc

Cụ thể, trong năm học 2017-2018, bà Tuyền với tư cách là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đã trực tiếp lập khống danh sách từ 36 cháu lên 43 cháu để làm cơ sở xin tách 2 lớp. Ngoài ra, bà Tuyền cũng đã tham mưu xây dựng kế hoạch chuyên môn để tập thể Ban Giám hiệu họp thống nhất, Hiệu trưởng phê duyệt thực hiện việc theo dõi, chấm công, chi trả các chế độ theo quy định. Do đó, bà Tuyền cũng phải chịu trách nhiệm trong việc nhà trường đã lập khống hồ sơ, chứng từ để chi sai quy định và chi sai chế độ cho giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật với tổng số tiền hơn 62 triệu đồng.

Trước đó, UBND huyện cũng đã có quyết định kỷ luật giáng chức đối với bà Trần Thị Hoa-Hiệu trưởng và cách chức với bà Nguyễn Thị Phương-Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 15-5. Đối với bà Tuyền, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định.

LÊ GIA
 

Có thể bạn quan tâm