Hi hữu thuê người hái trộm cà phê: Làm giữa ban ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Luân nhận là chủ vườn cà phê, thuê 1 nhóm người đến hái, thậm chí là cho cả công nông đến tận vườn chở giữa ban ngày.
Liên quan đến vụ việc một đối tượng mạo danh chủ vườn, thuê người hái trộm cà phê, chiều 20/2, trao đổi với PV, ông Nguyên Đức Tuần - nguyên Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, sự việc xảy ra trên địa bàn từ khoảng cuối năm 2018.
Tại thời điểm đó, ông Tuần vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong và nắm bắt vụ việc trên.
"Sự việc đã được giải quyết, đối tượng này đã trả lại toàn bộ số tiền bán số cà phê thuê người hái, hơn 14 triệu đồng", nguyên Chủ tịch xã Bờ Ngoong thông tin.
Theo đó, đối tượng Mai Ngọc Luân (30 tuổi, trú tại làng Nút Riêng 2, xã Al Bá, huyện Chư Sê) là thủ phạm của vụ trộm công khai giữa ban ngày. Còn nạn nhân là gia đình anh Đỗ Duy Phú (37 tuổi, trú tại làng Pă Pết 1, xã Bờ Ngoong).
Mai Ngọc Luân tại cơ quan công an. Ảnh: CAND
Ông Tuần kể lại, đối tượng Luân đã giới thiệu là chủ vườn cà phê và đi thuê một số người đến thu hoạch ngay giữa ban ngày.
"Luân thuê vài người đến hái quả cà phê vào khoảng 8-9h sáng, thậm chí còn cho cả công nông đến chở. Đối tượng này mang lên huyện bán được hơn 14 triệu đồng", ông Tuần nói.
Vì gia đình anh Phú không phải là người địa phương, chỉ về đây thuê đất trồng cà phê nên không thường xuyên có mặt tại địa phương. Hơn nữa, sự việc xảy ra giữa ban ngày nên người dân nghĩ đó là chủ vườn thật nên không ai để ý. Cho đến khi chủ vườn xuống thăm vườn thì phát hiện bị mất nên trình báo công an.
Gia đình đối tượng này có hoàn cảnh không quá khó khăn, Luân lại thuộc dạng ăn chơi lêu lổng.
Theo thông tin điều tra ban đầu, cuối năm 2018, do giá cà phê xuống thấp nên anh Đỗ Duy Phú chưa thu hái và trông coi cẩn thận.
Đến đầu năm 2019, khi đến thăm rẫy cà phê, anh Phú mới tá hỏa phát hiện 600 cây cà phê của gia đình anh bị hái trộm khoảng 2 tấn cà phê tươi. Anh Tuấn liền trình báo cơ quan công an.
Nhận được tin báo, Công an huyện Chư Sê liền vào cuộc điều tra, xác định Mai Ngọc Luân là nghi phạm chính trong vụ việc nên đã mời lên làm việc.
Luân khai nhận, sau nhiều ngày tìm hiểu, thấy vườn cà phê của gia đình anh Phú không có người trông coi nên Luân đã mạo danh là chủ vườn, tìm Kpuih Sung (22 tuổi, trú tại xã Bờ Ngoong) nhờ gọi thêm thợ đến thu hái cà phê giúp mình.
Do tưởng Luân chính là chủ vườn nên Sung đã nhận lời và rủ một số thanh niên trong làng đi hái cà phê thuê. Nhóm của Sung đã hái xong vườn cà phê với số lượng 1.978kg cà phê tươi trong 1 ngày.
Luân mang số cà phê này đi bán được 14,9 triệu đồng, Luân trả tiền công cho nhóm của Sung, còn lại chi tiêu cá nhân.
Hiện, Công an huyện Chư Sê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Mai Ngọc Luân để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hương Trà (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm