Bà Châu Thị Thu Nga kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà Châu Thị Thu Nga cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên bà phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không đúng tội danh và mức phạt tù chung thân là quá nặng.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa
Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa



Thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết cơ quan này vừa nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, chủ tịch HĐQT Công ty Housing Group.

Đơn kháng cáo của bà Nga dài 2 trang khổ A4 đề ngày 19-10, gửi từ trại giam.

Trong đơn kháng cáo, bà Nga viết: "Tôi làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên tôi tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mức hình phạt là quá nặng, không đúng tội danh".

Theo bà Nga, cáo trạng của VKS có nhiều vấn đề bất cập, không đúng sự thật.

Bên cạnh đó, bà Nga còn cho rằng quá trình điều tra đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng; Rất nhiều vấn đề cần phải được làm rõ, làm sáng tỏ song không được tòa xem xét và chấp thuận.

Cũng trong đơn kháng cáo, ngoài phủ nhận cáo buộc là chủ mưu, chỉ đạo thuộc cấp, bà Nga còn cho rằng việc tòa buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Bởi tất cả các khách hàng có mặt tại tòa đều không hề rút vốn mà chỉ đòi lấy nhà.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã công bố bản án xét xử vụ án lừa đảo khách hàng mua căn hộ tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group do bà Nga cùng đồng phạm thực hiện.

TAND TP Hà Nội nhận định đủ căn cứ để buộc tội bà Nga đã lừa đảo chiếm đoạt 348 tỉ đồng của khoảng 700 khách hàng nên tuyên phạt bà Nga tù chung thân.

Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc bị cáo Nga bồi thường cho các bị hại hơn 54 tỉ đồng.

Diệp Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm