Bị vây bắt, đối tượng buôn ma túy ném mìn vào cảnh sát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bị cảnh sát vây bắt vì tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, người đàn ông ở Nghệ An đã chống đối quyết liệt, đồng thời tháo chốt mìn tự chế định ném về phía cảnh sát để thoát thân, nhưng bất thành.
 

Vy May Khăm cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Vy May Khăm cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Ngày 24-4, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Vy May Khăm (38 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và sử dụng vật liệu nổ trái phép; chống lại người thi hành công vụ.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, sau một thời gian theo dõi, trưa 22-4, hơn 10 cảnh sát phòng chống ma túy Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành vây bắt Khăm khi phát hiện người này đang cất giấu ma túy tại một lán trại ở bìa rừng bản Xiêng Thu (xã Chiêu Lưu).

Phát hiện bị cảnh sát bao vây tứ phía, Khăm không đầu hàng mà tìm cách chống trả. Khi lực lượng cảnh sát siết chặt vòng vây, Khăm cầm một quả mìn tự chế tháo chốt trên tay định ném về lực lượng chức năng nhằm tìm cách tháo chạy, nhưng bị cảnh sát kịp thời khống chế, vô hiệu hóa quả mìn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 gói heroin và ma tuý tổng hợp, 2 khẩu súng tự chế, 3 quả mìn tự chế, nhiều viên đạn AK và đạn K54, hơn 20 kíp nổ và dây cháy chậm các loại.

Theo cơ quan Công an, thời gian gần đây, Khăm thường xuyên vượt biên sang Lào mua ma túy về tập kết trong lán trại ở bìa rừng, sau đó bán cho các đầu nậu và các con nghiện trên địa bàn. Không những thế, Khăm luôn thủ sẵn "hàng nóng" bên cạnh người để sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm