Lãnh án chung thân vì đoạt mạng vợ bằng 51 nhát dao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Giang Chí Cường (36 tuổi, quê tỉnh Long An) tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Cường đã có vợ con nhưng do thường xuyên bị Cường đánh đập nên đã ôm con bỏ đi từ năm 2007. Năm 2010, Cường sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1993, quê ở tỉnh Kiên Giang). Tháng 2-2013, chị Hoa sinh hạ cho Cường một đứa con gái.

 

Bị cáo Giang Chí Cường. Ảnh: N.L
Bị cáo Giang Chí Cường. Ảnh: N.L

Tuy nhiên, Cường luôn cho rằng vợ có quan hệ tình cảm với người khác và đứa bé không phải con mình nên thường chửi mắng, đánh đập chị Hoa. Không chịu nổi, ngày 13-8-2014, chị Hoa bế con về Kiên Giang để làm giấy khai sinh cho con, sau đó trở lại Gia Lai nhưng không thông báo cho Cường biết. Cường đã nhiều lần đi tìm chị Hoa nhưng không thấy. Vào ngày 25-8-2014, chị Hoa điện thoại cho Cường xin 2 triệu đồng để nuôi con. Cường đồng ý và sau đó đã gửi tiền vào tài khoản của một người quen chị Hoa.

Ngày 30-8-2014, chị Hoa tiếp tục điện thoại cho Cường hỏi xin 4 triệu đồng nữa. Cường bảo chị Hoa nhắn số tài khoản cá nhân thì mới gửi. Khi Cường nhận được số tài khoản do chị Hoa gửi thì đã ra Ngân hàng Sacombank kiểm tra địa chỉ số tài khoản trên. Ngày 8-9-2014, chị Hoa tiếp tục điện thoại xin thêm 1 triệu đồng, Cường đồng ý và nói sẽ gửi sau. Ngày hôm sau, Cường bắt xe từ TP. Hồ Chí Minh lên Gia Lai tìm chị Hoa. Khoảng 7 giờ ngày 10-9-2014, Cường dùng điện thoại di động gọi cho chị Hoa nói: “Anh đã gửi tiền cho em rồi, ra rút đi”.

Khoảng nửa tiếng sau, Cường vào Bưu điện tỉnh Gia Lai, thuê điện thoại bàn gọi vào số di động của chị Hoa, tự xưng là nhân viên ngân hàng, yêu cầu chị Hoa kiểm tra lại tài khoản với nội dung: “Tài khoản của chị đã có tiền, do thẻ bị lỗi, chị mang chứng minh nhân dân ra Ngân hàng Sacombank (số 38 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Pleiku, Gia Lai) để điều chỉnh và rút tiền”.

Sau đó, Cường đến quán cà phê đối diện với ngân hàng trên theo dõi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, chị Hoa mang con đến ngân hàng để rút tiền thì Cường đến sau lưng chị nói: “Không có tiền đâu mà rút”. Sau đó, Cường nói chị Hoa bế con về TP. Hồ Chí Minh. Lúc đầu chị Hoa không đồng ý, nhưng sau lại đổi ý với điều kiện, Cường phải mua cho chị một nhẫn vàng. Cường đã đồng ý và dẫn chị Hoa đi mua nhẫn. Sau đó, Cường bế con cùng chị Hoa ra bến xe nội tỉnh TP. Pleiku ăn bún. Lúc này, Cường thấy người bán hàng rong nên liền gọi đến mua cho con một chiếc điện thoại nhựa và mua cho mình một con dao gấp. Sau khi ăn xong, Cường cùng vợ con đi xe ôm ra Bến xe Đức Long Gia Lai mua 2 vé về TP. Hồ Chí Minh (vé xe thể hiện khởi hành lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày).

Đến 18 giờ cùng ngày, chị Hoa bế con đến gặp một người xe ôm đứng trước cổng bến xe và nói anh này chở về nhà trọ lấy đồ. Cường liền đến chặn đầu xe ngăn cản lại. Đúng lúc đó, một xe taxi hãng Mai Linh chạy ngang qua, chị Hoa liền đón lại và bế con lên xe. Cường đã đuổi theo kịp và cũng lên được xe. Chị Hoa hỏi Cường theo làm gì, đồng thời dùng tay đẩy chồng xuống xe. Quá bực tức, Cường đã rút dao ra đâm liên tiếp vào người chị Hoa làm chị này gục ngay trong xe. Quá bất ngờ, tài xế liền mở cửa xe chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc này ở trong xe, Cường vẫn tiếp tục đâm chị Hoa. Sau đó Cường mở cửa xuống xe nói với một người đàn ông đang uống cà phê vỉa hè ở gần đó: “Tôi đâm chết vợ tôi rồi, gọi giùm Công an để tôi đầu thú”. Người đàn ông này đã móc điện thoại gọi Công an. Về phần chị Hoa, dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn. Kết quả khám nghiệm pháp y thể hiện, trên cơ thể nạn nhân có tổng cộng 51 vết đâm.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm