Đà Nẵng: Tử hình kẻ dùng búa giết người tình, chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-1, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Tuấn (SN 1986, trú tại tổ 21, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) tử hình về tội giết người và cướp tài sản.
 

Ảnh: Đại Thắng
Ảnh: Đại Thắng

Theo cáo trạng, Phạm Minh Tuấn là người đã có vợ, con nhưng có quan hệ nam nữ bất chính với chị Hồ Thị Hoàng Gia Trang (SN 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Khi quan hệ với Tuấn, chị Trang xưng tên mình với Tuấn là Ngọc. Vào khoảng cuối tháng 10-2013, chị Trang nói với Tuấn là mình đã có thai và yêu cầu Tuấn đưa 10 triệu đồng để xử lý cái thai, nếu Tuấn không đưa tiền thì Trang sẽ báo với gia đình của Tuấn. Do không có tiền để đưa và sợ Trang báo với gia đình biết sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc nên Tuấn đã nảy sinh ý định giết chị Trang (Ngọc) để giấu kín thông tin này.

Đến khoảng 15 giờ ngày 3-11-2013, Tuấn nhắn tin hẹn chị Trang đến nhà nghỉ Xinh Xinh (số 642 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Sau đó, Tuấn đến nhà nghỉ thuê phòng 201, rồi giấu búa xuống gối nằm đợi Trang đến. Khoảng 16 giờ cùng ngày, chị Trang đến nhà nghỉ, vào phòng nằm với Tuấn. Tại đây, Tuấn dùng tay bịt miệng, cầm búa đánh liên tiếp vào đầu cho đến khi chị Trang chết tại chỗ và đã chiếm đoạt toàn bộ tài sản của chị Trang (gồm: 1 điện thoại Iphone, 4 USD, 332 ngàn đồng).

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm giám định Đà Nẵng, nạn nhân Hồ Thị Hoàng Gia Trang (Ngọc) tử vong do chấn thương sọ não, nứt lún xương hộp sọ, dập não, phù não nặng. Tử cung nạn nhân trong giới hạn bình thường, chưa có dấu hiệu có thai.

Ngoài phải nhận mức án tử hình, Phạm Minh Tuấn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 119,5 triệu đồng.

Đại Thắng

Có thể bạn quan tâm