Khởi tố kẻ buôn chó kiêm “phân phối” ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-4, tin từ Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Được về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 
Nguyễn Văn Được bị bắt cùng tang vật. Ảnh: Bùi Oanh
Nguyễn Văn Được bị bắt cùng tang vật. Ảnh: Bùi Oanh

Đồng thời, ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Lý và Lê Văn Toàn về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

Được là người đã từng có 2 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Ra tù, Được lại sa vào con đường nghiện ngập. Để có tiền chích hút, Được quay trở lại nghề mua bán chó mà một thời từng gắn bó. Được không đi mua bán chó ở quê mà chọn Huế làm điểm đến.

Khoảng cuối tháng 11-2012, Được rời Thanh Hóa vào Huế để mua bán chó. Cứ mỗi lần vào Huế, Được tìm mọi cách nói dối người thân để vay mượn tiền mua ma túy thủ sẵn trong người phòng khi lên cơn đem ra chích. Vào Huế chẳng được bao lâu, Được móc nối với nhiều con nghiện và biết rằng, ma túy ở Huế giá khá đắt. Được nảy sinh ý định ra Bắc mua ma túy đưa vào Huế bán. Hàng ngày, Được chạy xe máy đi mua chó ở trên các vùng quê thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhưng khi có con nghiện nào gọi điện cần “hàng” thì Được sẵn sàng cung ứng ngay.

Tại nhà nghỉ Được đang lưu trú ở thị xã Hương Thủy, Lý và Toàn đang mua heroin từ Được thì bị lực lượng phòng-chống ma túy của Công an thị xã Hương Thủy ập vào bắt quả tang. Khám xét nơi ở, Công an thu giữ 2,047 gam heroin, điện thoại di động và hơn 2 triệu đồng. Mặc dù tang vật thu giữ rành rành nhưng các đối tượng vẫn cố tình chống trả lực lượng Công an để tẩu thoát, nhưng không thành. Được khai nhận, số ma túy này do anh ta mua ngoài Bắc với giá 10 triệu đồng, sau đó đưa vào Huế vừa sử dụng vừa bán cho các con nghiện kiếm lời.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm