30 tháng tù cho kẻ gây tai nạn rồi bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án Nhân dân huyện Đak Pơ (Gia Lai) vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Thái Sơn (SN 1995, trú tại tổ 16, phường An Phú, thị xã An Khê).
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 5-5-2012, Sơn tự ý lấy xe mô tô BKS 81H2-3323 của mẹ mình là Đỗ Thị Bụi đi vào thôn An Quý, xã Phú An, huyện Đak Pơ, Sơn không có giấy phép lái xe.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Sơn điều khiển xe đi về nhà, khi đến km 01+800 thuộc xã Phú An, lúc này Sơn điều khiển xe chạy với tốc độ từ 45 đến 50 km/giờ. Khi đến vị trí trên, Sơn thấy phía trước có 2 xe mô tô đi ngược chiều pha đèn rất sáng làm Sơn chói mắt, Sơn không giảm tốc độ mà đánh tay lái về phía bên phải.

Khi xe ngược chiều qua, Sơn phát hiện phía trước có 3 người đi bộ. Do quá gần nên Sơn đã đánh tay lái sang phải và bánh trước xe tông chị Trương Thị Mười ngã xuống đường, tay lái xe va vào người anh Trần Văn Hậu làm anh Hậu ngã, Sơn cũng ngã theo.

Sau khi gây tai nạn, lợi dụng lúc mọi người đưa chị Mười và anh Hậu đi cấp cứu, Sơn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Do vết thương quá nặng, chị Mười đã chết trên đường đi cấp cứu.  

Mặc dù Sơn chưa đủ tuổi thành niên, nhưng với hành vi tông chết người rồi bỏ trốn và có nhiều việc làm để che giấu tội của mình, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Sơn 30 tháng tù về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.


Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm