Gia Lai: Phát hiện và thu giữ hơn 300 kg thịt thú rừng đang bốc mùi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, sáng 10-1, Đội Quản lý Thị trường số 1-Chi Cục Quản lý Thị trường tỉnh phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCTP Kinh tế và Chức vụ-Công an TP. Pleiku bất ngờ tiến hành khám xét tại số nhà 15/14 Phan Đăng Lưu, tổ 1, phường Thống Nhất (TP. Pleiku) do ông Nguyễn Văn Bình làm chủ hộ. Tại đây đã phát hiện trong nhà đang tàng trữ trái phép thịt động vật hoang dã được cất giữ trong 2 tủ đông loại lớn.

Số thịt thú rừng bị phát hiện. Ảnh: Nguyễn Giác
Số thịt thú rừng bị phát hiện. Ảnh: Nguyễn Giác

Qua kiểm tra có đến 315 kg thịt thú rừng (có nhiều cá thể động vật còn nguyên như nhím, nhiều nhất là thịt heo rừng đã phân nhỏ) đang được cất giữ. Nghiêm trọng hơn số thịt rừng này dù được đông lạnh nhưng vẫn bốc mùi hôi và dự kiến sẽ được chủ nhà tung bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Một cá thể động vật nhím được cất giữ trong tủ đông. Ảnh: Nguyễn Giác
Một cá thể động vật nhím được cất giữ trong tủ đông. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo ông Bình- chủ số tang vật bị phát hiện: Số hàng trên được gom từ nhiều nơi khác nhau nhưng chủ yếu là từ các huyện Chư Prông, Đức Cơ.

Hiện tất cả số thịt rừng tàng trữ trái phép được Chi Cục Quản lý Thị trường tỉnh niêm phong tạm giữ và sẽ phối hợp cùng với Kiểm lâm tỉnh tiến hành xử lý, tiêu hủy trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm