Thêm 6 ca mới, Nghệ An có 51 người mắc Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng nay (25/6), tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 lên con số 51 ca.
Sáng 25/6, TS Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 3 ca liên quan chợ đầu mối Vinh.
Cụ thể, ca bệnh mới thứ nhất là P.T.T, giới tính nữ, sinh năm 1965, địa chỉ ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân P.T.T là F1 của bệnh nhân P.S.K đã được công bố trước đó. Bệnh nhân P.T.T đã được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính; ngày 24/6 được xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
 
Nhân viên y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: PV
Nhân viên y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: PV
Ca bệnh mới thứ hai là L.T.T, giới tính nữ, sinh năm 1988, địa chỉ ở thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, buôn bán rau tại chợ Vinh. Bệnh nhân L.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L đã được công bố trước đó. 
Ca bệnh mới thứ ba là N.V.H.P, nam, sinh năm 2013, địa chỉ xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Bệnh nhân N.V.H.P là con trai của bệnh nhân L.T.T. 
 
Đội ngũ y tế Nghệ An đang căng mình chống đợt dịch Covid-19 nặng nề nhất từ khi khởi phát. Ảnh: PV
Đội ngũ y tế Nghệ An đang căng mình chống đợt dịch Covid-19 nặng nề nhất từ khi khởi phát. Ảnh: PV
Ca bệnh mới thứ tư là N.T.Đ, giới tính nữ, sinh năm 1971, địa chỉ ở xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, nghề nghiệp là buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. 
Ca bệnh mới thứ năm là L.T.H, giới tính nữ, sinh năm 1974, địa chỉ ở xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, nghề nghiệp cũng buôn bán chợ đầu mối Vinh. 
Ca bệnh mới thứ sáu là T.T.T, giới tính nam, sinh năm 1973, địa chỉ ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng. 
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính với Covid-19, trong đó thành phố Vinh nhiều nhất với 32 người mắc Covid-19.
Trước đó, sau khi chợ đầu mối TP. Vinh xuất hiện ca Covid-19, lực lượng phòng hóa Quân khu 4 đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu chợ này. Các lối đi, kiot trong khu vực chợ đều đã được sát khuẩn.
Theo PV BMT (Dân Việt)

https://danviet.vn/them-6-ca-moi-nghe-an-co-51-nguoi-mac-covid-19-20210625074120987.htm

Có thể bạn quan tâm

Đừng đụng đâu ăn đó

Đừng đụng đâu ăn đó

Thông tin từ Bộ Y tế, tính chung quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong.
Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.