Phó khoa mắt Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bác sĩ Mai Trọng Minh - đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo về dịch COVID-19, vừa qua đời vì nhiễm phải căn bệnh này.
Bác sĩ Mai Trọng Minh - Ảnh: HXNEWS.COM
Chiều 3-3, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo bác sĩ Mai Trọng Minh, phó khoa mắt, không may lây nhiễm COVID-19 trong quá trình phòng chống dịch và đã qua đời vào lúc 12h trưa cùng ngày, hưởng dương 57 tuổi. 
Bác sĩ Mai Trọng Minh quê ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Sau khi tốt nghiệp trường y năm 1986, ông vào làm việc tại Bệnh viên Trung ương Vũ Hán đến nay hơn 30 năm. Bác sĩ Minh được nhận xét là một người rất có trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh.
Đây là vị bác sĩ thứ 3 của bệnh viện ra đi vì COVOD-19, sau bác sĩ Lý Văn Lượng (34 tuổi, mất ngày 7-2) và bác sĩ Giang Học Khánh, 55 tuổi, phó khoa ngoại tuyến giáp tuyến vú (mất ngày 1-3).
Theo trang www.thepaper.cn, bác sĩ Minh là bác sĩ tài giỏi, từng có nhiều bài viết đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành mắt của nước này. Ông là ủy viên Hội nhãn khoa Hồ Bắc; ủy viên Hội nhãn khoa Vũ Hán, thành viên Hiệp hội bác sĩ bệnh đục thủy tinh thể Hồ Bắc. 
Ông đã thực hiện hàng ngàn ca phẫu thuật về mắt, từng được phong tặng danh hiệu "Đại sứ Vũ Hán". Theo một đồng nghiệp trong bệnh viện chia sẻ với tờ www.thepaper.cn, bác sĩ Minh cùng tổ với bác sĩ Lý Văn Lượng, bị lây nhiễm cùng một giai đoạn khoảng đầu tháng 1.
Sau khi biết tin bác sĩ Minh ra đi, nhiều bệnh nhân đã chia buồn trên mạng. Trong mắt họ, bác sĩ Minh là một bác sĩ tận tình, luôn đứng dưới góc độ bệnh nhân xem xét vấn đề; luôn xem bệnh nhân như người nhà, rất chịu khó lắng nghe. Nhiều người bày tỏ cảm kích bác sĩ Minh đã đem lại ánh sáng cho họ…
Cảnh Chánh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.