Gia Lai: 624 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-10, tại Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2022.

Tham dự buổi lễ có các ông, bà: Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi; Nguyễn Đình Tiến-Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cùng 624 thí sinh dự thi. 

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh Lam Nguyên
Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Lam Nguyên

Theo Kế hoạch số 499/KH-UBND ngày 17-3-2022 của UBND tỉnh Gia Lai về việc tuyển dụng công chức hành chính năm 2022, có 137 chỉ tiêu được phê duyệt với 6 ngạch công chức dự thi gồm: Chuyên viên, kiểm lâm viên, kế toán viên, kiểm dịch viên thực vật, văn thư viên, văn thư viên trung cấp. Kế hoạch này đã được thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin, Trang thông tin điện tử của tỉnh, Sở Nội vụ và niêm yết công khai tại các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng. Kết thúc thời gian thông báo, Hội đồng thi đã nhận được 624 phiếu đăng ký, sau đó UBND tỉnh phê duyệt 624 người đăng ký có đủ điều kiện dự thi.

Đây là kỳ thi đầu tiên được tổ chức với quy chế mới theo Thông tư số 6/2020/TT-BNV của Bộ Nội vụ. Theo đó, kỳ thi gồm 2 vòng thi: vòng 1 thi trắc nghiệm trên máy tính với 2 phần thi kiến thức chung và Tiếng Anh (từ ngày 22 đến 23-10); vòng 2 thi viết nghiệp vụ chuyên ngành (vào sáng 30-10) tại Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu khai mạc kỳ thi. Ảnh Lam Nguyên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu khai mạc kỳ thi. Ảnh Lam Nguyên

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị các thành viên Hội đồng thi, Ban coi thi, các ban, tổ thư ký giúp việc của Hội đồng thi, Ban giám sát kỳ thi, Phòng PA03 Công an tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và thực hiện một cách tốt nhất các nhiệm vụ được phân công của tỉnh để đảm bảo kỳ thi thật sự nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các thí sinh cần nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế kỳ thi, đồng thời bình tĩnh, tự tin hoàn thành bài thi để đạt kết quả cao nhất. 

LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.