Khám phá 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất Phú Yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phong cảnh Phú Yên vẫn giữ được nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng và các resort cũng nương theo vẻ bình yên ấy để tạo nên một khu nghỉ thuần khiết.
1. Zannier Hotels Bãi San Hô
Từng được tạp chí National Geographic trao danh hiệu khách sạn lãng mạn nhất thế giới hồi tháng 9.2021, Zannier Hotels Bãi San Hô là khu nghỉ dưỡng sang trọng, ẩn mình trong khu bảo tồn thiên nhiên biệt lập thuộc tỉnh Phú Yên.  

Zannier Hotel lãng mạn dưới ánh hoàng hôn Ảnh: Zannier Hotels Bāi San Hô
Zannier Hotel lãng mạn dưới ánh hoàng hôn Ảnh: Zannier Hotels Bāi San Hô
Khu nghỉ dưỡng mang đậm nét hoang sơ của miền Trung với view nhìn ra biển xanh như ngọc, đồi núi trập trùng và cánh đồng lúa. Zannier Hotels Bãi San Hô nằm trên 98ha thảm thực vật tươi tốt dọc theo bãi biển trắng hoang sơ với các rạn san hô hùng vĩ.

Zannier được bao trọn bởi biển trời Phú Yên Ảnh: Zannier Hotels Bāi San Hô
Zannier được bao trọn bởi biển trời Phú Yên Ảnh: Zannier Hotels Bāi San Hô
Zannier có thiết kế mang đậm hơi thở Đông Nam Á với mái tranh và những bức tường tre đan. Phòng nghỉ được thiết kế tối giản, màu sắc nhã nhặn, đậm chất Việt Nam. Zannier luôn cố gắng giữ nguyên vẻ hoang sơ, bình yên cho từng góc nhỏ nên hầu hết các vật liệu xây dựng đều được tái sử dụng để đáp ứng tiêu chí bảo tồn và chăm sóc hệ sinh thái, đồ vật trang trí trong phòng chủ yếu được làm bằng tre nứa, tạo cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, bình yên khi trải nghiệm.

Không gian sử dụng
Không gian sử dụng
Không gian sử dụng chủ yếu là tre nứa mang đậm chất Việt Nam Ảnh: Zannier Hotels Bāi San Hô
Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm như lặn, câu cá, lướt ván, chèo thuyền… du khách có thể ghé thăm một số điểm du lịch như bãi biển Xuân Hải, đầm Cù Mông, làng cổ Diêm Trường chỉ cách Zannier khoảng 3km.
Giá khoảng 8.500.000 đồng/phòng/đêm
2. Stelia Beach Resort
Được mệnh danh là nơi lưu giữ thời gian tươi đẹp, Stelia Beach Resort tọa lạc ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), sát bờ biển Phú Yên với không gian thư giãn giữa rừng dương hoang sơ, resort có tầm nhìn đẹp nhất Tuy Hòa với quảng trường Nghinh Phong – biểu tượng du lịch mới của thành phố.

Resort có tầm nhìn biển và quảng trường Nghinh Phong Ảnh: Stelia Beach Resort
Resort có tầm nhìn biển và quảng trường Nghinh Phong. Ảnh: Stelia Beach Resort
Với không gian kiến trúc sang trọng, trang nhã từ thiết kế đậm chất Địa Trung Hải, mỗi biệt thự và phòng nghỉ đều thiết kế dựa theo vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết của cây cối và hoa lá với kiến trúc Santorini mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách tới đây.

Phòng nghỉ sang trọng mang hơi thở của biển cả Ảnh: Stelia Beach Resort
Phòng nghỉ sang trọng mang hơi thở của biển cả. Ảnh: Stelia Beach Resort

Không gian xanh mướt rợp bóng cây Ảnh: Stelia Beach Resort
Không gian xanh mướt rợp bóng cây. Ảnh: Stelia Beach Resort
rong kì nghỉ dưỡng ở Stelia, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động như đêm nhạc theo chủ đề, những đêm múa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trải nghiệm ẩm thực đa dạng từ Á đến Âu. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “nhà hàng tre có diện tích lớn nhất Việt Nam” - Gozo Brew House, được xây dựng từ hơn 40.000 cây tầm vông cùng hàng chục nghìn lá dừa nước tạo nên tầng mái vừa mềm mại, uyển chuyển, vừa kiên cố, thành công mang đến một không gian mới lạ, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa mang hơi thở thời đại tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu đến du khách, nhà hàng tre được xác lập kỷ lục năm 2021.

Nhà tre Gozo Brew House với hơn 40.000 cây tầm vông. Ảnh: Stelia Beach Resort
Nhà tre Gozo Brew House với hơn 40.000 cây tầm vông. Ảnh: Stelia Beach Resort
Nghỉ dưỡng tại Stelia Beach Resort du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm khám phá Mũi Điện - một trong những điểm đầu tiên đón ánh mặt trời ở Việt Nam, Gành Đá Đĩa nổi tiếng với những khối đá đen tuyền hình ngũ giác, lục giác xếp chồng lên nhau như những chồng đĩa, đều tăm tắp, được công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt năm 2020.
Giá khoảng 5.500.000 đồng/phòng
3. Rosa Alba Resort
Rosa Alba Resort tọa lạc trên khu đất vàng bờ biển Tuy Hòa với 2 mặt tiền đường Độc Lập – Lê Duẩn, Rosa Alba resort như một bản giao hưởng hài hòa giữa kiến trúc và tự nhiên.

Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas
Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas
Với thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ cộng hưởng với nét đẹp quyến rũ của dải bờ biển miền Trung thơ mộng. Các phòng nghỉ hầu hết đều có view biển xanh mát, thiết kế tuy đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng, gỗ được sử dụng làm vật liệu chính tạo không gian ấm cúng, thư thái.

Nội thất đơn giản nhưng rất sang trọng và hiện đại Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas
Nội thất đơn giản nhưng rất sang trọng và hiện đại. Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas

Không gian xanh ở Rosa Alba Resort Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas
Không gian xanh ở Rosa Alba Resort. Ảnh: Rosa Alba Resort & Villas
Ở Rosa Alba Resort, du khách có thể ghé những diểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên như Vũng Rô – Núi Bia Đá được bao quanh bởi ba dãy núi và sở hữu 12 bãi nhỏ với triền cát mênh mông, chinh phục ngọn hải đăng Đại Lãnh để ngắm nhìn cảnh vật từ ngọn hải đăng cổ, hay khám phá kiến trúc Chăm cổ ở núi Nhạn và đặc biệt là bãi Xép hoang sơ bên những đồi cỏ xanh xinh xắn, đặc biệt không gian thơ mộng ở đây được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi chụp ảnh cưới.
Giá khoảng 2.500.000 đồng/phòng/đêm.
Theo Vân Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.