Báo Mỹ đưa hai khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam vào danh sách tốt nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

CN Traveler, tờ báo chuyên về du lịch, công bố 50 khu nghỉ tốt nhất thế giới năm 2022, trong đó có hai đại diện Việt Nam.

Vị trí 24 là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Tờ báo nhận xét: Chỉ cách sân bay Đà Nẵng 30 phút nhưng khu nghỉ dưỡng này khiến du khách có cảm giác xa hơn với "thế giới thực". Nằm giữa những ngọn núi tươi xanh của khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà và bên bờ Biển Đông cát trắng, khu nghỉ dưỡng (khai trương năm 2012) từ lâu trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam để thư giãn, nghỉ ngơi.
 

 InterContinental Danang nằm trên bán đảo Sơn Trà nhìn ra vịnh biển. Ảnh: Vi Nguyễn
InterContinental Danang nằm trên bán đảo Sơn Trà nhìn ra vịnh biển. Ảnh: Vi Nguyễn


InterContinental Danang là lựa chọn ưa thích của du khách đi theo gia đình hoặc các cặp đôi, đặc biệt là những du khách quan tâm đến ẩm thực và sức khỏe. Tại đây có nhiều hồ bơi dành cho mọi lứa tuổi; có lớp học thái cực quyền và spa trị liệu Harnn Heritage... Từ các phòng nghỉ, du khách có thể ngắm cả một vịnh biển và những chú khỉ chuyền cành.

Một đại diện khác của Việt Nam là Six Sense Ninh Vân Bay, Nha Trang, Khánh Hòa, ở vị trí thứ 7. Cả một khu rừng và một vùng biển như đang thu gọn trong tầm mắt du khách khi ở đây, trong những biệt thự biệt lập mái tranh và những hồ bơi nhìn ra vịnh. Du khách có thể chọn đi bộ dã ngoại và trải nghiệm câu cá, ngắm hoàng hôn...

Đứng đầu danh sách 50 khu nghỉ tốt nhất thế giới năm nay là Adare Manor ở Ireland, tiếp theo là Four Season ở Dubai, Uxua Casa ở Brazil, COMO Uma Ubud của Indonesia... Có 8 quốc gia châu Á vào top này gồm Việt Nam, UAE, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Bhutan, Sri Lanka, Indonesia. Trong đó, Indonesia có nhiều khu nghỉ nhất, với 8 cái tên và đều tại Bali.

Đây là lần thứ 35 CN Traveler trao giải Readers’ Choice Awards tôn vinh những điểm đến, khách sạn, khu nghỉ... hàng đầu thế giới, kết quả có từ hơn 250.000 lượt bình chọn của độc giả.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...