Quảng Ninh "liên minh" với Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk kích cầu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân dẫn đầu, đang có chuyến đi tìm kiếm hợp tác kích cầu du lịch với Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk. Đây là các địa phương đều có sân bay. Các bên kỳ vọng, các hãng hàng không sớm mở các chuyến bay từ Vân Đồn tới các địa phương trên và ngược lại.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân phát biểu trong chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa chiều 10.6. Ảnh: Thành Công
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân phát biểu trong chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa chiều 10.6. Ảnh: Thành Công
Các cuộc xúc tiến, kích cầu du lịch ở Đà Nẵng, Khánh Hòa đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành không chỉ của 3 địa phương, mà còn của các tỉnh lân cận. Lãnh đạo các tỉnh, thành cũng có mặt, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để cùng chung tay kích cầu du lịch.
Lượng khách trở lại vịnh Hạ Long khá đông nhờ chương trình kích cầu của Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng
Lượng khách trở lại vịnh Hạ Long khá đông nhờ chương trình kích cầu của Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng
Hàng loạt các biên bản ghi nhớ giữa các hiệp hội du lịch, công ty lữ hành, các hãng hàng không, đơn vị quản lý sân bay được ký kết với những cam kết sẽ triển khai sớm để đưa khách du lịch đến.
Theo ông Phạm Hải Quỳnh – Giám đốc Công ty du lịch Hải Vân Xanh, Quảng Ninh – công ty và các đối tác đã bắt tay vào xây dựng tour, với giá ưu đãi nhưng không giảm chất lượng như cam kết với chính quyền, các cơ quan chức năng.
“Các doanh nghiệp đều cam kết giảm giá dịch vụ, sản phẩm, thậm chí ở mức kinh doanh hòa hoặc chỉ lợi nhuận chút đỉnh để kích cầu” – ông Quỳnh cho biết.
Với việc miễn phí tham quan vịnh Hạ Long từ 14.5 – 1.6, có ngày cao điểm, vịnh Hạ Long đón gần 2,3 vạn khách – tương đương với tổng mức tiền miễn phí là gần 6 tỉ đồng. Ngoài việc giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long trong tháng 6 và 7, Quảng Ninh tiếp tục miễn phí tham quan vịnh Hạ Long vào một số ngày lễ từ nay đến cuối năm. Đặc biệt, khách đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn vẫn tiếp tục được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long.
Các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch…
Đại diện một số công ty lữ hành cho rằng, Quảng Ninh cần xem xét việc miễn hoặc giảm phí tham quan vịnh Hạ Long đối với khách lưu trú, bởi giá vé thấp nhất 500.000 đồng/khách/lượt hiện nay khiến giá thành tour chưa thực sự hấp dẫn. Đồng thời, nghiên cứu giảm phí, lệ phí sân bay đối với các hãng hàng không, bởi có những lúc giá vé máy bay giảm xuống thấp hơn cả phí, lệ phí.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân cho biết, sau các hội nghị xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng, Khánh Hòa…, trên cơ sở những ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, Quảng Ninh sẽ tiếp tục có những gói kích cầu mạnh mẽ, cụ thể và chi tiết hơn nữa.
Theo NGUYỄN HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/kinh-te/quang-ninh-lien-minh-voi-da-nang-khanh-hoa-dac-lac-kich-cau-du-lich-811712.ldo

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.