Gia Lai: Hội thảo chuyên đề "Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (6 và 7-11), tại TP. Pleiku, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo chuyên đề “Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” với sự tham gia của đại diện các Trung tâm Y tế và cộng tác viên dân số của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Đ.Y
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh như: tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội đối với công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình. Đẩy mạnh truyền thông, vận động các cặp vợ chồng thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, không lựa chọn giới tính thai nhi. Ngành Giáo dục và Đào tạo nên đưa nội dung về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trong giảng dạy. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát định kỳ việc thực thi quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về lựa chọn giới tính khi sinh...
ĐINH YẾN 

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.