Gia Lai thêm 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-7, thông tin từ Sở Y tế Gia Lai cho biết, tại làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính bệnh bạch hầu là bé trai 3 tuổi có tiền sử tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu trước đó ở làng.
Như vậy, từ ngày 3-7 đến 22-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 25 ca dương tính với bệnh bạch hầu gồm 23 ca tại huyện Đak Đoa (có 1 ca tử vong), tập trung tại làng Bông Hiot (xã Hải Yang), làng Bok Rei (xã Đak Sơ Mei), làng H’lang (xã Hnol) và 2 ca tại làng O (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Huyện Đak Đoa đã triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân 3 xã Hải Yang, Đak Sơ Mei và Hnol. Ảnh: Như Nguyện
Huyện Đak Đoa đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân 3 xã Hải Yang, Đak Sơ Mei và Hnol. Ảnh: Như Nguyện
Sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành Y tế đã tập trung khoanh vùng, cách ly dập dịch; tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị dự phòng bệnh bạch hầu cho 100% người dân và cán bộ làm công tác phòng-chống dịch tại khu vực có ca dương tính.
Hiện 3 xã tại huyện Đak Đoa là Hải Yang, Đak Sơ Mei và Hnol đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân. Trong 1 tuần qua, địa phương này không ghi nhận thêm ca mắc bạch hầu mới.
Riêng tại làng O (xã Ia O, huyện Ia Grai), sau khi người dân uống thuốc điều trị dự phòng đủ liều sẽ nhanh chóng triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin cho tất cả người dân tại làng.
Hiện ngành Y tế tiếp tục triển khai công tác giám sát chặt chẽ dịch bệnh bạch hầu với mục tiêu khống chế, dập dịch, không để lây lan thêm.
NHƯ NGUYỆN 

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.