Nâng cao tầm vóc, vai trò lãnh đạo của Đảng trong hội nhập, phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ việc thấu triệt tư tưởng Hồ Chí Minh đến việc tiếp tục “Đường cách mạng” do Người vạch ra, để xứng đáng với vai trò của Đảng cầm quyền, Đảng ta cần hành động, thực hiện có hiệu quả việc nâng tầm trí tuệ, đạo đức, năng lực lãnh đạo; đồng thời thực thi đường lối đối ngoại mềm dẻo, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tính nguyên tắc để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.
Khẳng định tầm vóc “đạo đức, văn minh” của Đảng
Sự hấp dẫn của chủ nghĩa Mác-Lênin đối với Hồ Chí Minh-kiến trúc sư và linh hồn của cách mạng Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ XX đến nay chính là ở lý tưởng nhân văn, tiến bộ, lý tưởng giải phóng triệt để cho con người, trước hết là giai cấp những người lao động và các dân tộc bị áp bức, trong đó có Tổ quốc đau thương của Người. Là người yêu nước, thương dân, Nguyễn Ái Quốc sớm nhận ra sự trớ trêu, giả dối giữa lời nói và hành động của những kẻ nhân danh văn minh để “khai hóa” cho dân tộc mình. Người hướng tới việc tìm cho ra nguồn gốc mọi nỗi khổ đau của dân tộc từ bản chất của kẻ thù-chủ nghĩa thực dân xâm lược. 
Lăn lộn trong thực tế quá trình tìm đường cứu nước, cứu dân, từ khảo nghiệm, đúc rút kinh nghiệm trong nước và thế giới, Người đã thâu thái lý luận thời đại để hình thành nên một chiến lược, một đường hướng cách mạng có khả năng giải quyết những đòi hỏi khách quan đang đặt ra lúc bấy giờ của dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam. Theo đó, Người khẳng định rằng: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản, chỉ có Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ”. Tư tưởng chủ đạo ấy đã được thể hiện rõ khi Người phác thảo nội dung, tính chất, bước đi của cách mạng Việt Nam: “…làm tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi đến xã hội cộng sản”. Và, chính Người đã lãnh đạo Đảng, lãnh đạo cả dân tộc Việt Nam thực hiện “Đường cách mạng” đó. 
   Tại Hội nghị lần thứ 4 (khóa XII), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ảnh: K.N.B
Tại Hội nghị lần thứ 4 (khóa XII), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ảnh: internet
Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và Bác Hồ, tháng 8-1945, dân tộc Việt Nam đã lập nên một kỳ tích mới trong lịch sử giữ nước và dựng nước: đánh thắng các thế lực ngoại xâm, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam-kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Kiên trì với những tư tưởng bất hủ trong Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt toàn thể quốc dân đồng bào tuyên bố với toàn thế giới, cả dân tộc Việt Nam đã đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững nền tự do, độc lập ấy. Những thắng lợi giành được trong các cuộc kháng chiến-đánh thắng chủ nghĩa thực dân cũ và mới, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội là những minh chứng hùng hồn về sức mạnh của một dân tộc khi họ đoàn kết lại chiến đấu cho khát vọng chính đáng: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Và lịch sử đã xác nhận, chính lập trường nhân văn, tiến bộ ấy là nguồn sức mạnh đưa cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam đến thắng lợi hoàn toàn (tháng 4-1975). Đó cũng là cơ sở để khẳng định tầm vóc “đạo đức, văn minh” của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công tạo dựng, rèn luyện. 
Để Xứng đáng vai trò lãnh đạo của Đảng cầm quyền
Từ việc thấu triệt tư tưởng Hồ Chí Minh đến việc tiếp tục “Đường cách mạng” do Người đã vạch ra, ngày nay, để xứng đáng vai trò lãnh đạo, vai trò của Đảng cầm quyền-lực lượng đại diện “trí tuệ, danh dự, lương tâm của dân tộc và thời đại”, từ mỗi đảng viên, cán bộ đến mọi tổ chức Đảng cần hành động, thực hiện có hiệu quả các nội dung cơ bản sau đây.
Thứ nhất, cần nâng tầm trí tuệ, năng lực lãnh đạo của Đảng, thể hiện qua việc xác lập và từng bước hoàn thiện thể chế kinh tế, bảo đảm phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Từ xưa đến nay, tiêu chí đức hay tài của người cầm quyền, xét đến cùng đều được phản ánh thông qua mức độ hay năng lực “lo cho cái chung”-tức cộng đồng, xã hội. Vì thế, tiêu chí đánh giá, lựa chọn và khẳng định vai trò của nhân tố lãnh đạo ở nước ta hiện nay phải được kiểm chứng tập trung thông qua tầm vóc trí tuệ và năng lực của các cấp độ chủ thể trong hiện thực hóa mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 
Nếu trước đây, nỗi nhục mất nước là mẫu số chung cố kết, thôi thúc cả dân tộc ta “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” thì ngày nay, điều có ý nghĩa quyết định là làm cho mọi người dân, mọi cộng đồng người Việt Nam ý thức về nỗi nhục đói nghèo, tụt hậu để từ đó thổi bùng lên ý chí tự tôn dân tộc, ý thức quyết làm giàu cho bản thân, cho gia đình, cho quê hương và đất nước. 
Nhận thức và giải quyết tốt, hài hòa nhu cầu, lợi ích cá nhân và nhu cầu, lợi ích xã hội không chỉ là điều kiện cơ bản cho sự phát triển xã hội, ổn định xã hội mà còn là nhân tố thiết yếu cho sự hoàn thiện bản thân con người. Vì vậy, trong bối cảnh của thời đại mới, để đạt được tầm vóc đó đòi hỏi các cấp độ chủ thể lãnh đạo, quản lý phải hình thành tư duy hệ thống, có tầm nhìn tổng thể trong việc thiết kế mô hình phát triển, đồng thời có khả năng huy động được các nguồn lực để từng bước hiện thực hóa mô hình đó. Nhiệm vụ hay trọng trách của đại hội Đảng các cấp hiện nay chính là huy động trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân bàn thảo để hoàn thiện thể chế kinh tế, góp phần phát triển kinh tế bền vững, hài hòa về xã hội và môi trường; là tìm kiếm và xây dựng được thể chế, cơ chế để có thể dung nạp, khuyến khích sự tham gia vào việc làm giàu của mọi người dân, mọi cấp độ chủ thể kinh tế; là thể chế được đặc trưng bởi sự bảo đảm quyền tài sản cá nhân, thượng tôn pháp luật và bình đẳng trong tiếp cận các dịch vụ công... Nói cách khác, Đảng cần thông qua các công cụ, các phương tiện có được của một đảng cầm quyền để tạo lập thể chế, cơ chế giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa phát triển xã hội với việc mang lại sự tự do, ấm no, hạnh phúc cho mỗi người dân. Đương nhiên, xã hội phát triển hiểu theo nghĩa đó không phải là kết quả của ý muốn nhân từ của “thánh nhân” nào, lại càng không phải là kết quả của những sắc lệnh từ đâu đó ban ra, chủ nghĩa xã hội sinh động là kết quả của những phong trào hiện thực, kết quả của những hoạt động thực tiễn của các cộng đồng người-giai cấp, dân tộc, quốc gia với những thể chế, thiết chế và những con người cụ thể đang dần dần nhận thức nhiều hơn cái tất yếu và cùng hoạt động theo cái tất yếu đã được nhận thức. 
Thứ hai, cần nâng tầm đạo đức thông qua việc thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn Đảng. Tự đổi mới, tự chỉnh đốn là yêu cầu nội tại của Đảng trong tiến trình phát triển cùng với dân tộc và thời đại. Đó là khả năng tự thích ứng và từng bước xác lập, khẳng định vai trò của mọi cấp độ chủ thể hành động trong một thế giới liên tục đổi thay. Trên thực tế, trong công cuộc đổi mới vừa qua, nhờ thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, Đảng ta mới đủ khả năng tận dụng được thời cơ; vượt qua được những thử thách, đặc biệt chiến thắng những “kẻ thù” mới như: “sự kiêu ngạo”, “sự dốt nát”, “nạn hối lộ”... Tự đổi mới, tự chỉnh đốn, dũng cảm nhận ra sai lầm và kiên quyết sửa chữa sai lầm, Đảng mới đủ sức chiến thắng được “giặc nội xâm”, mới loại bỏ được các nguy cơ hủy hoại sự nghiệp của Đảng, mới giữ trọn được niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Theo tinh thần đó, hiện nay, mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng cần tự giác tham gia và tham gia có hiệu quả vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Những hiện tượng sa sút phẩm chất đạo đức, lối sống trong một số không ít cán bộ, đảng viên và trong xã hội ta thời gian qua rõ ràng phải xem xét và giải quyết từ phương diện đạo đức. Một khi chủ nghĩa cá nhân chậm được khắc phục thì không thể trở lại vấn đề tuyên truyền, giáo dục đạo đức. Để không bị suy thoái về đạo đức, lối sống, phải nghiêm khắc tự tu dưỡng, tự rèn luyện. Có hiểu thật sâu sắc về đạo làm người, hiểu đến mức hình thành cho được trong mình “một tòa án lương tâm” đủ sức tự giám sát được mình một cách thật nghiêm khắc và thường xuyên thì mới giữ được trọn vẹn đạo làm người. Trong điều kiện thể chế đang trong quá trình hoàn thiện, nếu vấn đề này được người lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị các cấp, nhất là những người đứng đầu đặt ra, rồi tự nghiền ngẫm về tư tưởng và tấm gương của Bác thì thiết nghĩ điều đó sẽ mang đến sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng người. Và, chỉ cần có sự chuyển biến, làm theo Bác từng ngày, từng ngày... từ đó lan tỏa và ảnh hưởng đến những người xung quanh, thế là dân được nhờ, Đảng được nâng cao uy tín.
Thứ ba, Đảng, Nhà nước cần thực thi đường lối đối ngoại mềm dẻo, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tính nguyên tắc để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc mà không làm phương hại lợi ích của các quốc gia, dân tộc khác. Ý thức dân tộc, tư duy về bảo vệ chủ quyền dân tộc trong thời đại ngày nay đã được bổ sung và phát triển xuất phát từ những biến đổi hết sức phức tạp trong mối tương quan giữa các lực lượng, mối quan hệ giữa các quốc gia dân tộc (trong từng khu vực và trên toàn thế giới). Những toan tính chiến lược của các thế lực bá quyền, những thỏa hiệp nhằm bảo vệ lợi ích giữa các nước lớn đang đặt các nước nghèo, các nước kém phát triển vào tình trạng bất lợi, thiệt thòi... Tuy nhiên, xu thế liên kết, hợp tác cùng chia sẻ trách nhiệm, quyền lợi trong các vấn đề toàn cầu buộc các quốc gia dân tộc, các lực lượng cầm quyền ở mỗi nước phải tìm kiếm và thực thi đường lối đối ngoại, vừa mềm dẻo, linh hoạt hơn nhưng vẫn có tính nguyên tắc trong bảo vệ lợi ích dân tộc. Chính vì vậy, để giữ vững độc lập dân tộc, để tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước, lúc này không chỉ tìm giải pháp khơi dậy các nguồn lực bên trong mà đòi hỏi Đảng ta, nhân dân ta, đất nước ta phải nhận thức và tạo lập các điều kiện để chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực khác, đưa các quan hệ quốc tế đã thiết lập đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.
PGS-TS. Hồ Tấn Sáng

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(GLO)- Sáng sớm 11-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 11 đến 12-1-2023, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.
Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“.
Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 2, sáng 6/1, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về: Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch COVID-19; Đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về việc chuyển tiếp thực hiện một số chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 4-1, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình, kết quả công tác PCTN, tiêu cực cũng như đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

(GLO)- Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai gồm các ông Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ) sau kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

(GLO)- Những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực ở đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022.
Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

(GLO)- Năm 2023 là dấu mốc quan trọng để Gia Lai phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hai năm đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tận dụng thời cơ, lợi thế, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đã đặt ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đại hội đã đề ra, cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, nhất là trong năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ.
Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

(GLO)- Chiều 27-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 17 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh.
Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

(GLO)- Điều lệ Đảng nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

(GLO)- Sáng 27-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức điều tra dư luận xã hội về hiệu quả công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra nhằm thu thập ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ quan tâm, hiệu quả của công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.
Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

(GLO)- Tại huyện Chư Păh, các tổ chức Đảng phân công đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, làng phụ trách hộ, nhóm hộ nơi cư trú. Việc này vừa phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, tạo mối liên hệ thân thiết với người dân, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(GLO)- Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên để phát huy; phát hiện, làm rõ hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.