Đak Đoa tổng kết công tác phòng-chống dịch Covid-19 và bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh bạch hầu huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thời gian qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phòng-chống dịch bệnh trên địa bàn huyện thời gian tới.
Quang cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Trên cơ sở các chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đak Đoa đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cũng như triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống dịch bệnh. Tính đến ngày 27-3-2021, huyện đã tổ chức cách ly y tế cho 1.372 công dân tiếp xúc gần với người nghi nhiễm hoặc đi từ vùng dịch về địa bàn. Hiện còn 7 công dân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và 1 công dân cách ly tại nhà.
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh Covid-19 huyện cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh nội và ngoại viện, 2 đội cấp cứu lưu động, 2 đội chống dịch lưu động và thành lập 515 tổ Covid cộng đồng, sẵn sàng tham gia công tác phòng-chống dịch tại địa phương.
Về phòng-chống dịch bệnh bạch hầu, ngay sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào đầu tháng 7-2020 tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, ngành chức năng huyện Đak Đoa đã tổ chức khoanh vùng chống dịch với phương châm phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả. Theo đó, địa phương đã ghi nhận 26 ca dương tính với bạch hầu, dịch xảy ra tại 5/17 xã, thị trấn của huyện.
Tất cả các ca nghi ngờ trên lâm sàng đều được đưa vào cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm và điều trị. Các thôn, làng có ca bệnh đều được khoanh vùng, cách ly y tế, lập chốt kiểm soát và triển khai khử khuẩn, xử lý môi trường bằng hóa chất Cloramin B. 
Thời gian tới, huyện Đak Đoa tiếp tục tập trung các nguồn lực để phòng-chống dịch Covid-19, dịch bạch hầu. Phát hiện sớm các trường hợp mắc, tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 để cách ly và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do Covid-19. Khống chế, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Đồng thời, huyện duy trì tỷ lệ tiêm vắc xin bạch hầu ở trẻ em đạt trên 98%, tổ chức tiêm vét cho đối tượng trên 49 tháng tuổi toàn huyện nhằm đạt tỷ lệ 95% trở lên. 
Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19, dịch bạch hầu huyện Đak Đoa đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng-chống dịch.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.