Khám sàng lọc bệnh tim mạch, tăng huyết áp tại huyện Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại trung tâm Y tế huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, Bệnh viện tim Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức khám sàng lọc bệnh tim, tăng huyết áp và cấp thuốc, tặng quà cho 300 người cao tuổi, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Kông Chro vào ngày 14-12.
Theo đó, các Bác sỹ đã khám, sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm tim, điện tim, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân là người cao tuổi, đối tượng chính sách. Trong số những người được khám, phát hiện nhiều trường hợp bị các bệnh liên quan đến tim mạch như: Nhịp tim nhanh, nhịp đôi, cao huyết áp; bệnh nhân lớn tuổi bị các bệnh: mạch vành, hẹp van, động mạch chủ … 
Bệnh viện Tim Hà nội phối hợp vời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám sàng lọc bệnh tim, tăng huyết áp cho có công, người cao tuổi trên địa bàn huyện Kông Chro. Ảnh: An Phát
Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp vời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám sàng lọc bệnh tim, tăng huyết áp cho người có công, người cao tuổi trên địa bàn huyện Kông Chro. Ảnh: An Phát
Phát biểu tại buổi khám sàng lọc, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ Phạm Lê Tuấn-nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Huyết áp cao, mỡ máu, và đái tháo đường là ba thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch, vì thế cần phát hiện và chữa trị sớm các bệnh này. Đề phòng bệnh tim mạch, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý như: ăn ít muối, trong bữa ăn không nên ăn quá mặn; hạn chế ăn thịt, mỡ động vật, bia, rượu; nói không với thuốc lá; ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc và có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.
Dịp này, Bệnh viện tim Hà Nội tặng 300 suất quà cho các đối tượng có công với cách mạng, người cao tuổi trên địa bàn, trị giá 100 ngàn đồng/suất.
An Phát

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.