Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Ngày 7-6, tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê và ngày 8-6 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với 2 đơn vị trên triển khai chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn trên địa bàn tỉnh.
Người dân tại địa bàn các huyện: Chư Pah, Ia Grai, Đức Cơ, Đak Đoa, Mang Yang, Đak Pơ, Kbang, Kông Chro, thị xã An Khê và TP.Pleiku sẽ khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đối với các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Ia Pa, Chư Prông, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa thì tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để được khám sàng lọc.
Người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim. Ảnh: Như Nguyện
Người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, trong đợt khám sàng lọc nếu phát hiện bệnh nhân mắc bệnh tim và có chỉ định phẫu thuật thì sẽ được tư vấn và tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời hỗ trợ cho bệnh nhân trong phẫu thuật.
Cụ thể, trường hợp bệnh nhân dưới 18 tuổi có giấy chuyển tuyến đúng quy định đến Bệnh viện Trung ương Huế thì sẽ được phẫu thuật miễn phí 100% chi phí sau khi trừ các khoản bảo hiểm y tế chi trả.
Trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi đến dưới 40 tuổi có bảo hiểm y tế thuộc hộ nghèo có giấy chuyển tuyến đến Bệnh viện Trung ương Huế thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.