Gần 3.000 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-3, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh (TP.Pleiku), Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em có nguy cơ và bị bệnh tim bẩm sinh. Đợt khám sàng lọc này có sự tài trợ của chương trình “Nhịp tim Việt Nam”-Quỹ VinaCapital Foundation. 
Gần 100 trẻ ở các huyện Chư Sê, Chư Pưh, Đak Đoa, Mang Yang, Chư Pah, Đức Cơ, Ia Grai và Chư Prông đã đến khám. Qua thăm khám, đã có 13 trường hợp bị tim bẩm sinh chỉ định phẫu thuật và can thiệp tim mạch. Những trường hợp chỉ định phẫu thuật sẽ được tài trợ chi phí phẫu thuật theo quy định.
Bác sĩ siêu âm tim cho một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: Như Nguyện
Bác sĩ siêu âm tim cho một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: Như Nguyện
Trước đó, từ ngày 18 đến 20-3, Đoàn bác sĩ đã khám sàng lọc cho gần 3.000 trẻ tại các huyện phía Đông nam của tỉnh Gia Lai và các trường mầm non trên địa bàn huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Qua đó đã có 15 trường hợp được chỉ định phẫu thuật, can thiệp tim mạch. Chiều 21-3, Đoàn tiếp tục khám tại Trường Mầm non xã Đak Tơ Ve, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai
Như Nguyện 

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.