Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng-chống HIV/AIDS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-11, tại huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Chư Pah tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2018. Chủ đề của Tháng hành động phòng-chống HIV/AIDS năm 2018 là “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.
Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm phòng-chống HIV/AIDS tỉnh, UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện Chư Pah cùng các ngành, đoàn thể và 500 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn huyện Chư Pah.
Diễu hành tuyên truyền phòng-chống HIV/AIDS tại huyện Chư Pah. Ảnh: Hoành Sơn
Diễu hành tuyên truyền phòng-chống HIV/AIDS tại huyện Chư Pah. Ảnh: Hoành Sơn
Tại lễ mít tinh, bà Trần Thị Kim Tuyến-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah thông tin đến các đại biểu và học sinh về thực trạng, những tác hại do ma túy, HIV/AIDS và các biện pháp phòng tránh bị nhiễm HIV/AIDS. Theo đó, lũy tích số trường hợp nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh hiện là 1.068; trong đó có 390 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 248 người tử vong. Hiện 17/17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều có người nhiễm HIV/AIDS. 
Tính riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 50 trường hợp nhiễm HIV/AIDS mới. Tại huyện Chư Pah, lũy tích từ đầu năm đến nay có 111 người mắc, số người chuyển sang AIDS là 11 người, số tử vong 18 và mới phát hiện 5 trường hợp nhiễm mới. 
Sau lễ mít tinh, các đại biểu và người dân cùng diễu hành trên các tuyến đường huyện Chư Pah để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.
      Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.
34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.