Lễ hội khinh khí cầu kỷ niệm 200 năm thành cổ Sơn Tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên lễ hội khinh khí cầu sẽ được tổ chức ở Thành cổ Sơn Tây từ ngày 12 đến 20.11, hứa hẹn sẽ là hoạt động thu hút người dân đổ về xứ Đoài.  
 
Tuyến phố đi bộ tại thành cổ Sơn Tây.
Tuyến phố đi bộ tại thành cổ Sơn Tây.
Chương trình kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822 – 2022) sẽ được tổ chức tại khuôn viên di tích thành cổ tối 12/11. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hoạt động: Trưng bày tranh ảnh, hiện vật giới thiệu về di tích Thành cổ, hội thi sinh vật cảnh, cổ vật trong Thành cổ, thư pháp, và nhiều hoạt động trong không gian phố đi bộ.
5 quả khinh khí cầu lớn (đường kính 20m, chiều cao 30 m) sẽ do các phi công của Anh, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha điều khiển. Các hoạt động Bay tự do ngắm bình minh Sơn Tây, hay Bay trải nghiệm ngắm Thành cổ hay Thăm quan trải nghiệm chụp hình trực quan với khinh khí cầu mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách cũng như người dân địa phương.
Các chuyến bay sẽ được triển khai hàng ngày vào lúc 6h trong thời gian diễn ra lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 2-3 hành khách trong thời lượng khoảng 30-45 phút, tương ứng quãng đường khoảng 5-7km tại độ cao từ 300-500m so với mặt đất.
Hành khách tham gia cần đăng kí mua vé trước để được sắp xếp suất bay và có mặt trước khi cất cánh 30 phút. Các chuyến bay treo trải nghiệm triển khai hàng ngày vào lúc 17h-19h trong thời gian diễn ra Lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 3-4 hành khách trong thời gian khoảng 5 phút tại độ cao 20-30m so với mặt đất.
Theo Quỳnh Nga (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/le-hoi-khinh-khi-cau-ky-niem-200-nam-thanh-co-son-tay-1114012.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.