Gia Lai đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký Công văn số 818/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm trong đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm, các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, trục lợi, chèo kéo khách du lịch. Tiếp tục tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến, đẩy mạnh triển khai kế hoạch mở cửa trở lại du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định phòng-chống dịch Covid-19.
Các Sở Y tế, Công thương đẩy mạnh việc kiểm tra về an toàn thực phẩm, nhất là tại các khu, điểm du lịch; ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai và không bán đúng giá niêm yết; giải quyết kịp thời các sự cố về an toàn thực phẩm. Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn cho khách du lịch khi tham gia giao thông, nhất là tại những điểm nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc. Tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xe, cảng hàng không trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp thông tin cho hành khách, chất lượng phục vụ đối với hành khách.
Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch; nâng cao ý thức của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch trong việc đảm bảo quy định về phòng-chống dịch Covid-19 tại các khu, điểm du lịch. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự xã hội tại các khu, điểm du lịch. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh du lịch; rà soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn tạo điều kiện cho khách du lịch tiếp cận các khu, điểm du lịch; kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.
HUỆ NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.