Cánh đồng quạt gió đẹp như thiên đường ngay tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những cánh quạt gió khổng lồ quay đều giữa nên trời xanh thẳm tạo nên một khung cảnh lãng mạn, đầy chất thơ.
 

 
 
 
 

Bạc Liêu nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 290 km. Nếu di chuyển từ đây bạn sẽ mất khoảng 5 giờ đi ô tô.

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Văn Cao Lâu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió. Nếu đi từ trung tâm thành phố, bạn sẽ cần di chuyển khoảng 20 km là tới nơi. Tuy nhiên dù đứng từ rất xa bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt, xoay đều tựa như những chiếc chong chóng khổng lồ giữa nền trời.

 

 
 
 
 

Mỗi cột turbine có chiều cao lên tới 80m với đường kính 4m và nặng trên 200 tấn. Những turbine này đều được chế tạo từ thép không rỉ. Cánh quạt dài 42 mét được làm bằng chất liệu nhựa đặc biệt. Cánh quạt cũng được chế tạo đặc biệt để có thể gấp gọn khi thời tiết xấu. Điều này giúp bảo vệ cánh quạt khỏi hư hại.

Để có những bức hình đẹp nhất, bạn nên đi vào lúc 4 giờ chiều. Bởi khi đó nắng sẽ hướng về phía turbine giúp bạn có những bức ảnh sáng và vô cùng long lanh.

 
 

N.Q/VTC

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.