Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly: Được đóng góp cho quê hương là may mắn của tôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi đăng quang Hoa hậu Du lịch quốc tế tháng 12-2021 tại Malaysia, Hoàng Hương Ly đã có hành trình đầu tiên về quê nhà Gia Lai để quảng bá cho các danh lam thắng cảnh của tỉnh.
“Gia Lai rất giàu sức hút”
“Tôi chọn Gia Lai là nơi đầu tiên trong dự án hành trình dù đây không phải là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch. Bởi tôi thấy cống hiến cho quê hương là may mắn của bản thân”-Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly tự hào khi mở đầu câu chuyện.
Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly trong chuyến trekking thác 50 (ảnh nhân vật cung cấp).
Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly trong chuyến trekking thác 50 (ảnh nhân vật cung cấp).

Người đẹp 9X vừa có hành trình trải nghiệm qua nhiều danh thắng, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Nhưng ấn tượng hơn cả là chuyến trekking vào thác 50 trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, thuộc vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới cao nguyên Kon Hà Nừng.

Hoàng Hương Ly chia sẻ: “Đây là chuyến du lịch vất vả nhất của tôi từ trước tới nay với hành trình dài đi bộ, lội suối, vượt qua những đoạn đường đầy thử thách, có lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc. Nhưng những trải nghiệm lại hoàn toàn xứng đáng và quý giá. Đó cũng là hành trình khám phá chính bản thân khi bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi, mệt mỏi trên suốt hành trình. Thử thách đó cũng tăng thêm sự dũng cảm cho bản thân tôi. Vượt qua cung đường trekking gian khổ này cũng như cách bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống vậy, nó giúp tôi hưng phấn, hạnh phúc. Con người cần những trải nghiệm, cảm xúc mới mẻ như vậy để làm mới cuộc sống của mình. Đó chính là liều thuốc để giải tỏa căng thẳng, áp lực”.

Trong hành trình trải nghiệm tại quê nhà, Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly cùng ê kíp còn thực hiện một seri phim quảng bá các thắng cảnh, từ hình ảnh kỳ vĩ của thác 50 nằm giữa Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng đến danh thắng Biển Hồ với vẻ đẹp thơ mộng, hay đập Tân Sơn như viên ngọc bích giữa những dãy núi cao và thông xanh. Người đẹp còn có dịp thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, giao lưu với các cầu thủ và huấn luyện viên Kiatisak, thăm các ngôi chùa nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa bản địa ở Làng văn hóa-du lịch Plei Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Ở mỗi điểm du lịch, người đẹp đều có những cảnh quay đầy ấn tượng về bản sắc cao nguyên.
Hao hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly trong bộ ảnh quảng bá du lịch Gia Lai tại thác 50
Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly trong bộ ảnh quảng bá du lịch Gia Lai tại thác 50 (ảnh nhân vật cung cấp).
Hoàng Hương Ly chia sẻ, Gia Lai là vùng đất nhiều tài nguyên du lịch thú vị, phù hợp với xu hướng hiện nay, đó là hướng đến những trải nghiệm dân dã, khám phá văn hóa, những di sản độc đáo và đặc biệt là ẩm thực rất đặc trưng, phong phú. “Du lịch trải nghiệm có nhiều tác dụng, giúp tăng cường sức khỏe, giảm stress. Và mỗi nơi đến đều dạy cho mình những bài học về cuộc sống, thu nhận nhiều kiến thức bổ ích. Sau chuyến đi này, chúng tôi có những seri phim mãn nhãn để giới thiệu với bạn bè trong nước và thế giới về các thắng cảnh tuyệt đẹp của Gia Lai”-Hoa hậu Du lịch quốc tế cho biết.
Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam
Hoàng Hương Ly sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em. Hiện gia đình cô ở đường Hoàng Diệu, xã An Phú, TP. Pleiku. Nhà đông con lại khó khăn nên từ nhỏ bố mẹ cô đã luôn dạy con cái tinh thần sống tự lập, đồng thời phải biết yêu thương, chia sẻ. “Từ khi vào cấp III, tôi đã đi làm thêm để giúp bố mẹ đỡ bớt gánh nặng. Khi theo học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, từ năm thứ 2 cho đến khi tốt nghiệp, tôi vừa học vừa làm và tự lo hết mọi chi phí ăn ở, học tập. Vất vả nhưng tôi rất trân quý quãng thời gian đó, nó giúp tôi học hỏi được rất nhiều và cũng trưởng thành rất nhanh”-Hoàng Hương Ly kể.
Hoa hậu du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly giao lưu với các cầu thủ tại Học viện bóng đán Hoàng Anh Gia Lai
Hoa hậu Du lịch quốc tế Hoàng Hương Ly giao lưu với các cầu thủ tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (ảnh nhân vật cung cấp).
Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế, Hoàng Hương Ly từng thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, vào tốp 5 chung cuộc và giành giải phụ Người đẹp có hình thể đẹp nhất. 5 năm qua, người đẹp Gia Lai hoạt động với vai trò người mẫu nên có kinh nghiệm chụp ảnh, trình diễn catwalk. Năm 2019, Hoàng Hương Ly nhận giải đồng tại Vietnam Fashion Festival Awards ở Hàn Quốc. Trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế, Hoàng Hương Ly ghi điểm với cộng đồng khi khéo léo lồng ghép hình ảnh bản đồ đất nước với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa vào phần thi tài năng, chọn trang phục dân tộc có cảm hứng từ áo dài với cánh chim mang thông điệp hòa bình. Hoàng Hương Ly còn có video quảng bá di sản Hội An ra thế giới tại cuộc thi.
Người đẹp chia sẻ: “Hoa hậu Du lịch quốc tế là cuộc thi thường niên được tổ chức từ năm 1994 tại Malaysia. Cuộc thi đề cao vẻ đẹp, sự đa dạng của các nền văn hóa và di sản trên toàn thế giới. Do đó, đạt danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp này là cơ hội để tôi quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Đối với hành trình trải nghiệm lần này tại Gia Lai, tôi cố gắng quảng bá các di sản văn hóa, thiên nhiên của quê hương đến với cộng đồng quốc tế. Các di sản văn hóa, thiên nhiên Gia Lai đã được UNESCO công nhận, tôi chỉ góp phần để lan tỏa vẻ đẹp ra thế giới một lần nữa, đồng thời để cộng đồng quốc tế thấy một Việt Nam có nền văn hóa phong phú, giàu bản sắc và nhiều di sản độc đáo”.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Thư chúc mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Thư chúc mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), chị Nguyễn Phạm Duy Trang-Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư gửi thư chúc mừng tới các đồng chí cán bộ phụ trách Đội các thời kỳ và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng cả nước.
Ươm những “mầm xanh”

Ươm những “mầm xanh”

(GLO)- Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển sâu rộng, nhiều phong trào hay, mô hình sáng tạo được nhân rộng, góp phần ươm những “mầm xanh” tương lai.
Gia Lai: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

Gia Lai: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

(GLO)- Thông tin từ Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai, 227 tổ chức Hội cấp cơ sở và tương đương thuộc 18 Hội LHTN Việt Nam huyện, thị xã, thành phố và đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, vượt tiến độ đề ra theo dự kiến hoàn thành trước 31-5-2024.
Điều dưỡng viên-những cống hiến thầm lặng

Điều dưỡng viên-những cống hiến thầm lặng

(GLO)- Mỗi một bệnh nhân khỏe mạnh ra viện không chỉ nhờ sự chăm sóc, điều trị của các bác sĩ, mà còn nhờ sự chăm sóc tận tụy của các điều dưỡng. Công việc của điều dưỡng tuy âm thầm nhưng góp phần quan trọng trong việc giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

(GLO)- Dám nghĩ, dám làm là những điều chúng tôi cảm nhận được về anh Đỗ Văn Chuyên (thôn Thống Nhất, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện). Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cùng với sự siêng năng, chịu khó, anh đã trở thành tỷ phú trên chính mảnh đất do ông cha để lại.