Gia Lai: 1 học sinh đạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 2-12, tại Trường THCS Trần Phú (phường Trà Bá, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn cùng Bưu điện tỉnh tổ chức trao bằng chứng nhận và giải thưởng cho học sinh đạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Lê Thị Thu Hương-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao giải Cây bút triển vọng Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 cho em Trần Lê Uyển Nhi-cựu học sinh lớp 9/1, Trường THCS Trần Phú (năm học 2020-2021); hiện đang là học sinh lớp 10C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương. Đây cũng là học sinh duy nhất của tỉnh đạt giải tại cuộc thi năm nay.
Thừa Ủy quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Lê Thị Thu Hương-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Cây bút triển vọng cho em Trần Lê Uyển Nhi. Ảnh: Mộc Trà
Thừa ủy quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Lê Thị Thu Hương-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Cây bút triển vọng cho em Trần Lê Uyển Nhi. Ảnh: Mộc Trà
Dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Bưu điện tỉnh và UBND TP. Pleiku cũng đã quyết định khen thưởng, khích lệ tinh thần cho em Trần Lê Uyển Nhi với thành tích đã đạt được.
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 được tổ chức với đề tài: “Em hãy viết thư gửi một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”. Tại Việt Nam, sau 4 tháng phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu bức thư dự thi của học sinh 63 tỉnh, thành phố; riêng Gia Lai có 17.600 bức thư. Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn 110 bài vào vòng chung khảo.
Kết quả, có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích và 65 giải Cây bút triển vọng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tặng 6 thư khen dành cho các học sinh khuyết tật có bài dự thi tốt.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.